Skip to main content

HLV Thomas Tuchel giải thích lý do để Lukaku dự bị trước Liverpool

Phát biểu sau trận thua Liverpool ở chung kết cúp Liên đoàn Anh, HLV Thomas Tuchel giải thích lý do để tiền đạo Lukaku ngồi dự bị.

Tuchel nói về lý do Lukaku ngồi dự bị

Chelsea và Liverpool vừa có cuộc đụng độ trong khuôn khổ chung kết cúp Liên đoàn Anh. Hai đội đã chơi cố gắng trong 90 phút thi đấu, nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Trong 30 phút của 2 hiệp phụ cũng không có bàn thắng.

Tuchel nói về lý do Lukaku ngồi dự bị

Trận đấu sau đó phải giải quyết thắng thua trên chấm luân lưu. Liverpool tỏ ra bản lĩnh hơn và giành chiến thắng 11-10, qua đó giành danh hiệu đầu tiên ở mùa giải năm nay. Ở trận đấu với Liverpool, HLV Thomas Tuchel đã sử dụng đồng hương Kai Havertz đá cao nhất trên hàng công. 

Chơi phía sau hỗ trợ cho ngôi sao người Đức là bộ đôi Mason Mount và Christian Pulisic. Tiền đạo Lukaku có trận thứ 2 liên tiếp ngồi dự bị, trước đó anh cũng phải nhường vị trí cho Kai Havertz ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. 

Phát biểu sau trận thua Liverpool ở chung kết cúp Liên đoàn Anh, HLV Thomas Tuchel giải thích lý do để tiền đạo Lukaku ngồi dự bị. Ông nói: “Lukaku đã ra sân ngay từ đầu trong nhiều trận đấu của Chelsea. Điều đó cho thấy cậu ấy là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của đội bóng”.

“Hôm nay cách tiếp cận dành cho Chelsea thiên nhiều hơn về khả năng chạy chỗ của Havertz. Ở các góc độ chiến thuật, Christian và Mason là lựa chọn phù hợp hơn. Lukaku có mặt trên băng ghế dự bị, cậu ấy đã được sử dụng trong hiệp thi đấu thứ 2”.

LÊ HƯỜNG/BONGDA24H