Skip to main content

Chelsea lập kỷ lục ấn tượng sau trận thắng 2-0 trước Lille

Chelsea trở thành đội bóng Anh đầu tiên trong lịch sử dự Cúp C1 châu Âu (Champions League) thắng 5 trận sân nhà liên tiếp mà không để thủng lưới.

Sáng nay (23/2), Chelsea giành chiến thắng 2-0 trước Lille trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Cúp C1 châu Âu 2021/2022. Hai cầu thủ ghi bàn cho nhà đương kim vô địch là Kai Havertz và Christian Pulisic.

Mặc dù vẫn còn trận lượt về làm khách trên đất Pháp và Liên đoàn Bóng đá châu Âu đã bỏ luật bàn thắng sân nhà, sân khách nhưng chiến thắng 2-0 trước Lille, Chelsea coi như đặt 1 chân vào vòng tứ kết.

Chelsea lập kỷ lục ấn tượng sau trận thắng Lille (Ảnh: Reuters).

Sau trận thắng Lille, nhà đương kim vô địch đã thiết lập kỷ lục ấn tượng. Cụ thể, theo thống kê của Opta, Chelsea là đội bóng Anh đầu tiên trong lịch sử khi đá ở Cúp C1 châu Âu (Champions League) thắng 5 trận liên tiếp trên sân nhà mà không để lọt lưới.

Người góp công vào chiến tích lịch sử này của Chelsea là thủ thành Édouard Mendy. Theo Opta, thủ môn này đã giữ sạch lưới 14/18 (tỉ lệ 78%) trận ra sân ở sân chơi danh giá nhất lục địa già, là người có tỉ lệ giữ sạch lưới cao nhất so với bất kỳ thủ môn nào chơi từ 5 trận trở lên ở đấu trường này.

Hoàng Yến/VOV.VN