Skip to main content

3 quyết định đúng đắn & 1 sai lầm của HLV Jurgen Klopp ở trận thắng Leicester

Liverpool đã có chiến thắng 2-0 trước Leicester để tiếp tục bám đuổi Man City. Dưới đây là 3 quyết định đúng & 1 sai lầm của HLV Jurgen Klopp ở trận đấu này.

3 quyết định đúng của Klopp

Tin tưởng vào Jota

Dù Mohamed Salah đã trở lại nhưng Klopp vẫn quyết định để anh ngồi dự bị và tin dùng Diogo Jota trên hàng công. Và cầu thủ người Bồ Đào Nha đã đền đáp xứng đáng niềm tin của ông thầy.

Jota lập cú đúp ở trận thắng Leicester

Jota lập cú đúp ở cuối mỗi hiệp đấu để mang về 3 điểm trọn vẹn cho Lữ đoàn đỏ. Đó là bàn thắng thứ 16 và 17 của Jota trong mùa giải này, nhiều hơn Mane 7 bàn và nhiều hơn Roberto Firmino 10 bàn. Klopp đơn giản là không thể bỏ qua anh ấy.

Kích hoạt Luis Diaz

Diaz có thể không có trận đá chính đầu tiên trọn vẹn như mơ nhưng có rất nhiều lý do khiến người hâm mộ có thể cảm thấy được khích lệ. Cầu thủ người Colombia đã thi đấu đầy máu lửa và không cho các hậu vệ của Leicester có thời gian để nghỉ ngơi.

Tân binh Luis Diaz cho thấy sự hòa nhập nhanh chóng

Phong cách thi đấu của Diaz hoàn toàn phù hợp với chiến thuật của Klopp và màn trình diễn tràn đầy năng lượng như vậy sẽ khiến anh sớm trở thành một trong những cầu thủ được CĐV Liverpool yêu thích nhất.

Nâng tầm Fabinho

Klopp có thể được cho là đang sở hữu tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất thế giới hiện tại với Fabinho ngày càng ổn định và thăng hoa. Cầu thủ người Brazil đã khóa chặt hàng tiền vệ và hàng công của Leicester để đảm bảo chiến thắng cho The Kop.

Fabinho cân trọn tuyến giữa của Leicester

Trong hiệp một, Fabinho thực hiện nhiều lần đánh chặn hơn bất kỳ ai khác, chiến thắng 5 pha tranh chấp tay đôi và 2 pha tắc bóng. Trước đó, anh đã có 4 bàn thắng trong 5 trận. Đây là những minh chứng cho sự bùng nổ của “máy quét” này.

1 thiếu sót của Klopp

Liverpool vẫn thiếu bàn thắng

Dù đã có chiến thắng 2-0 trên sân nhà trước Leicester nhưng cảm nhận chung là Liverpool lẽ ra có thể ghi được nhiều bàn hơn và sớm kết liễu trận đấu thay vì phải đợi tới phút 87 mới thực sự nắm chắc 3 điểm.

Klopp cần các học trò ghi thêm nhiều bàn thắng hơn

Leicester đã có một thế trận phòng ngự đáng khen ngợi nhưng thực tế là với rất nhiều tài năng tấn công ở trên sân, HLV Klopp sẽ hy vọng có nhiều bàn thắng hơn. Ông sẽ cần làm việc thêm về vấn đề này nếu không muốn The Kop sớm đầu hàng trong cuộc đua vô địch với Man xanh.

ĐĂNG NGUYÊN/NGƯỜI ĐƯA TIN