Skip to main content

Chủ tịch Abramovich cấp ᴛɪềɴ tấn đi chợ, Tuchel quy hoạch 6 mục tiêu cho Chelsea

HLV Thomas Tuchel sẽ được ông chủ Roman Abramovich của Chelsea cung cấp khoản ᴛɪềɴ 200 triệu bảng để tăng cường sức mạnh cho nhà tân vô địch Champions League ở Hè 2021. Trong số này, có vài mục tiêu mà Chelsea quan tâm như Harry Kane hay Adama Traore.

Chelsea đã vô địch Champions League 2020/21 và mục tiêu của Thomas Tuchel là giúp CLB bảo vệ thành quả đó ở mùa giải 2021/22. Để làm được điều đó, Tuchel cần có thêm những tân binh chất lượng. Vị thuyền trưởng người Đức đã có danh sách rút gọn 6 cái tên muốn mang về sân Stamford Bridge ở Hè này.

Tuchel sẽ ưu tiên cải thiện đội hình ở 3 tuyến gồm hậu vệ, ᴛɪềɴ vệ và ᴛɪềɴ đạo. Chẳng hạn như ở hành lang phải, Tuchel cần 1 cầu thủ chạy cánh mới bất chấp việc Reece James đã chơi cực hay trong màn so tài với qua với ᴍᴀɴ City. 1 chân sút mới là điều hoàn toàn cần thiết cho Chelsea nếu nhìn vào việc Timo Werner hay bỏ lỡ cơ hội, Olivier Giroud chuẩn bị rời đi còn Tammy Abraham không nằm trong kế hoạch của Tuchel.

Tuchel quy hoạch 6 mục tiêu cho Chelsea

Theo Telegraph, Harry Kane vẫn nằm trong danh sách mong muốn của Tuchel. Nhưng để sở hữu cầu thủ thuộc biên chế Tottenham, Chelsea sẽ phải đối mặt với sự canh tranh của MU và ᴍᴀɴ City. Bên cạnh đó là mức ɢɪá khoảng 150 triệu bảng mà Tottenham muốn thu về từ việc ʙáɴ Kane.

Romelu Lukaku – Cựu ᴛɪềɴ đạo của Chelsea và hiện đang tỏa sáng ở Inter Milan cũng được Tuchel để ý. Lukaku ghi được 24 bàn ở Serie A mùa này và đang là một trong những chân sút hay nhất châu Âu lúc này. Tuy nhiên, ɢɪá ᴍᴜᴀ Lukaku cũng chẳng rẻ bất chấp Inter gặp khó khăn về tài chính. 100 triệu bảng là con số mà Inter muốn có để ʙáɴ đi Lukaku.

Lukaku có mùa giải ấn tượng 

Ở hàng ᴛɪềɴ vệ, Chelsea cũng lưu tâm đến Adama Traore của Wolves. Tuchel rất thích mẫu cầu thủ tốc độ ở 2 biên và sự xuất hiện của Traore sẽ giúp cho cánh phải của Chelsea “kinh hoàng” hơn. Cùng liên quan tới cánh phải, Jonas Hofmann của Monchengladbach sẽ là phương áɴ B cho Chelsea nếu không thể có được Traro. Hiện nay, Hofmann cũng là mục tiêu của Spurs và Leicester. So với Traore, Hofmann được đáɴʜ ɢɪá cao hơn ở sự đa năng khi đá được cánh trái và ᴛɪềɴ vệ trung tâm khi cần. Mùa 2020/21, Hofmann gây ấn tượng mạnh với 11 kiến tạo và 6 bàn sau 21 trận tại Bundesliga.

Declan Rice của West Ham vẫn là mục tiêu hàng đầu của Chelsea cho vị trí ᴛɪềɴ vệ trung tâm nhưng họ biết rằng việc đàm phán với The Hammers chưa bao giờ là dễ dàng. West Ham hết ɢɪá ʙáɴ Rice lên đến 100 triệu bảng trong khi Aurelien Tchouameni của Monaco là lựa chọn rẻ hơn.

Declan Rice của West Ham vẫn là mục tiêu hàng đầu của Chelsea cho vị trí ᴛɪềɴ vệ trung tâm

Ngân sách chuyển nhượng của Chelsea cũng có thể tăng lên tùy thuộc vào việc họ có thể bán những cầu thủ nào trong mùa hè này. Trong số này, Tammy Abraham dự kiến mang về cho Chelsea từ 30-40 triệu bảng còn Fikayo Tomori có thể từ 25-30 triệu bảng.