Skip to main content

4 ngôi sao sẽ trở thành trụ cột quan trọng của Liverpool trong tương lai

HLV Jurgen Klopp đang sở hữu trong tay nhiều tài năng trẻ sáng giá. Sau đây là 4 gương mặt tiêu biểu.

4 – Ibrahima Konate

Liverpool từng gây tranh cãi khi mang Konate về sân Anfield từ RB Leipzig. Tuy nhiên, bản hợp đồng trị giá 36 triệu bảng Anh dần chứng tỏ quyết định chuyển nhượng của The Kop là hoàn toàn chính xác.

Konate là trung vệ trẻ đầy tiềm năng. 

Konate gây ấn tượng với giới chuyên môn sau màn trình diễn xuất sắc ở chiến thắng hủy diệt 5-0 của Liverpool trước Man United. Trung vệ trẻ người Pháp khóa chặt hoàn toàn siêu sao Cristiano Ronaldo.

Thời điểm hiện tại, Konate là sự lựa chọn thứ 3 sau Virgil van Dijk và Joel Matip nơi trung tâm hệ thống phòng ngự. Nếu tiếp tục hoàn thiện kỹ năng, Konate hứa hẹn có tương lai xán lạn.

3 – Curtis Jones

HLV Jurgen Klopp luôn nổi tiếng bởi việc trao cơ hội cho tài năng trẻ. Jones là ví dụ điển hình. Tiền vệ 20 tuổi có hơn 50 lần ra sân cho Liverpool, đá chính ở nhiều trận đấu tại Premier League.

Jones ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên với Liverpool vào năm 2018. Ba năm rưỡi qua, Jones có bước tiến lớn trong màu áo các đội trẻ và đội 1 Liverpool.

Curtis Jones được ví như Zidane. 

Tôi từng chứng kiến những năm tháng thi đấu thời trẻ của Zinedine Zidane. Curtis Jones khiến tôi liên tưởng đến phiên bản Zizou thời trai trẻ. Tôi không thể bàn sâu, quá chi tiết về một ngôi sao, thế nhưng Jones sẽ phát triển thành một ngôi sao tài năng như Zidane,” CĐV The Kop bình luận.

Jones có thể chơi lùi sâu lẫn dâng cao nơi hàng tiền vệ đội nhà. Bên cạnh đó, kỹ năng sút xa của sao mai 20 tuổi khá tốt.

2 – Harvey Elliot

Chấn thương nặng khiến Elliot chưa thể tái xuất sân cỏ, tuy nhiên điều đó không làm giảm đi sự kỳ vọng từ các CĐV dành cho anh. Sao mai 18 tuổi sở hữu đôi chân nhanh nhẹn, linh hoạt cùng một tư duy chiến thuật thông minh.

Elliott ngồi ngoài bởi chấn thương. 

Cậu ấy sở hữu những tố chất mà Jurgen Klopp cần. Elliott sở hữu đôi chân ngoan, nền tảng kỹ thuật tốt. Ngày hôm nay, cậu ấy đã trưởng thành hơn rất nhiều. Liverpool sẽ phải cậy nhờ vào Elliott ở mùa giải năm nay,” cựu danh thủ Joe Cole bình luận.

Sự trở lại của tiền vệ 18 tuổi vào tháng Giêng tới sẽ là cú hích lớn về mặt lực lượng cho Klopp trong bối cảnh cuộc đua tranh chức vô địch Premier League khốc liệt.

1 – Trent Alexander-Arnold

Ở tuổi 23, Alexander-Arnold được xem là một trong những hậu vệ cánh phải xuất sắc nhất xứ sương mù. Tuyển thủ Tam Sư có hơn 200 trận đấu, 54 pha kiến tạo cho đội chủ sân Anfield.

Alexander-Arnold thăng hoa cùng Liverpool. 

Sau quãng thời gian trồi sụt phong độ ở mùa giải năm ngoái, Alexander-Arnold đã nhanh chóng xóa tan sự nghi ngờ bằng màn trình diễn ấn tượng hiện tại. Ngôi sao sinh năm 1998 có thể chơi dạt biên hoặc bó vào trung lộ như một tiền vệ trung tâm thực thụ.

Alexander-Arnold là một hiện tượng thật sự với chất lượng hảo hạng từ các đường chuyền của mình. Phẩm chất đó là điều tôi chưa từng thấy ở các hậu vệ cánh trước đây. Nó khiến tôi liên tưởng đến Beckham, Gerrard và De Bruyne”, cựu danh thủ Gary Neville cho hay.

(Lược dịch từ Sportskeeda)

ANH NGUYỄN

(Bongda.com.vn)