Skip to main content

3 cầu thủ “cây nhà lá vườn” giúp Chelsea tiết kiệm chi tiêu ở Hè 2022

Chelsea hoàn toàn có thể tiết kiệm việc chi tiêu trên thị trường chuyển nhượng Hè 2022 nhờ 3 cầu thủ “cây nhà lá vườn” cực kỳ tài năng.

Mùa hè 2019 chứng kiến nhiều biến động nhất trong lịch sử Chelsea trong vòng 10 năm trở lại đây. Eden Hazard rời Chelsea tới Real Madrid, lệnh cấm chuyển nhượng được thực hiện và Frank Lampard thay Maurizio Sarri làm HLV trưởng của CLB.

Không thể mua sắm cầu thủ, Lampard cùng trợ lý Jody Morris chỉ có thể đặt niềm tin vào các học viên tốt nghiệp từ học viện CLB. Fikayo Tomori, Reece James, Mason Mount và Tammy Abraham được đôn lên đội 1. Billy Gilmour sau đó cũng đã thành danh và Ian Maatsen, Marc Guehi, Tino Anjorin và Armando Broja đều có trận ra mắt.

Tuy nhiên, sau 2 năm, một cuộc “di cư” lớn đã diễn ra vào mùa hè vừa qua. Tomori và Abraham đã được bán đứt còn Gilmour và Anjorin ra đi dưới dạng cho mượn. Tài năng trẻ đáng chú ý bậc nhất, Tino Livramento cũng đã gia nhập Southampton.

Tuchel có thể cân nhắc tiết kiệm chi tiêu ở Hè 2022

Dù vậy, còn đó một cái tên “cây nhà lá vườn” gây ấn tượng mạnh mẽ. Đó là Trevoh Chalobah, người đã trải qua 3 mùa giải trước đó dưới dạng cho mượn tại Ipswich Town, Huddersfield Town và Lorient. Anh được HLV Thomas Tuchel trao cơ hội và nắm bắt cực tốt. 

Không chỉ ký hợp đồng mới có thời hạn 5 năm với Chelsea, Chalobah còn là thành viên cố định của đội 1. Cầu thủ người Anh có tổng cộng 10 lần ra sân kể từ đầu giải và ghi được 2 bàn thắng đều ở khuôn khổ giải Ngoại hạng Anh.

Điều này có nghĩa, chỉ cần được trao cơ hội, các cầu thủ trẻ của Chelsea sẽ tận dụng được và tỏa sáng. Vì vậy, ở thị trường chuyển nhượng Hè 2022, Tuchel hoàn toàn có thể xem xét đến việc tiết kiệm chi tiêu bằng cách đặt niềm tin cho 3 cầu thủ “cây nhà lá vườn” dưới đây.

1. Levi Colwill

Ở tuổi 18, Colwill đang là một trong những hậu vệ xuất sắc bậc nhất ở giải hạng Nhất Anh mùa này trong màu áo Huddersfield Town. Có rất ít điều mà Colwill không làm tốt. Sở hữu chiều cao 1m87, Colwill chiếm lợi thế trong các pha tranh chấp, đồng thời ghi điểm bởi khả năng đọc trận đấu. Sau 13 trận, đội bóng này chỉ để thủng lưới 13 bàn.

Colwill dần khẳng định tài năng

Tuy nhiên, điều thực sự làm cho Colwill nổi bật nằm ở khả năng phân phối bóng. Cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Chelsea thuận chân trái, dẫn bóng tốt và tung ra những đường chuyền cực kỳ hợp lý.

Tương lai của Andreas Christensen và Antonio Rudiger không chắc chắn. Cesar Azpilicueta và Thiago Silva cũng hết hợp đồng vào năm sau. Đó là lý do Tuchel có thể cân nhắc tới trường hợp của Colwill.

2. Conor Gallagher

Tuchel thực sự ấn tượng với những gì mà Gallagher làm được ở giai đoạn trước mùa giải và từng cân nhắc về việc liệu có nên để tiền vệ này ở lại Chelsea hay không. Dù vậy, cuối cùng, Gallgaher vẫn được đem cho mượn tại Crystal Palace. 

“Cậu ấy nổi bật trong từng trận đấu”, Tuchel chia sẻ. “Chúng tôi đã có những cuộc trò chuyện dài trước mùa giải. Chúng tôi từng tưởng tượng viễn cảnh cậu ấy ở lại và chiến đấu cho vị trí của mình.

Nhưng rồi chúng tôi đưa ra quyết định sau khi có buổi đàm phán với Patrick Vieira tại Crystal Palace. Vieira hiểu rõ môi trường Ngoại hạng Anh và muốn thử thách với Gallagher”.

Gallagher toả sáng trong màu áo Crystal Palace

Sau 11 lần ra sân trên mọi đấu trường, Gallagher cho thấy giá trị của mình với 4 bàn thắng và 2 đường kiến tạo. Nếu Gallagher có thể duy trì phong độ của mình xuyên suốt mùa giải, cầu thủ 21 tuổi sẽ được đưa vào kế hoạch của Tuchel cho chiến dịch 2021/22, đặc biệt là khi Saul Niguez cho mượn từ Atletico Madrid rất khó trụ lại sân Stamford Bridge.

3. Armando Broja

Giống như Gallagher, Broja đã gây ấn tượng với Tuchel trong giai đoạn tiền mùa giải. Tiền đạo 20 tuổi này đã ghi bàn vào lưới Peterborough, lập công trong trận giao hữu nội bộ đội ở Ireland và có tên trong trận gặp Bournemouth.

Nhưng với rất nhiều phương án tấn công hiện có cộng thêm việc ký hợp đồng với Romelu Lukaku, Chelsea quyết định đem Broja cho mượn một lần nữa. Với màn trình diễn ấn tượng tại Vitesse Arnhem mùa trước, Broja không thiếu sự lựa chọn. Cuối cùng, Broja gia nhập Southampton.

Broja ghi bàn tại Ngoại hạng Anh

Mất vài tuần để hoà nhập với đội bóng mới và khi được ra sân tại Ngoại hạng anh, Broja đã ghi bàn. Cầu thủ thuộc biên chế Chelsea nhận được lời khen ngợi từ HLV Hasenhuttl: “Cậu ấy có tốc độ tốt, dứt điểm tốt. Cậu ấy sở hữu mọi thứ mà một tiền đạo giỏi cần có”.

Rõ ràng là ở mùa giải này, Chelsea thiếu sự thay thế cần thiết cho Lukaku. Broja sẽ là một lựa chọn đáng suy ngẫm.

BĂNG TÂM/BONGDA365