Skip to main content

5 điểm nhấn Malmo 0-1 Chelsea: Đôi cánh thần tốc; Pulisic tái xuất

Hãy cùng nhìn lại những điểm nhấn nổi bật trong thắng lợi của Chelsea trước Malmo tại lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League.

1. Vị trí của Havertz

Khi Romelu Lukaku dính chấn thương, NHM Chelsea cảm thấy lo lắng cho vị trí trung phong của đội nhà. Nhưng ngay lúc đó, Kai Havertz được HLV Thomas Tuchel trọng dụng và để lại nhiều dấu ấn. Trong trận đấu với Malmo vừa qua, một lần nữa cầu thủ người Đức đã chứng tỏ được giá trị của bản thân ở vị trí cao nhất trên hàng công.

Havertz sở hữu 2 cơ hội ngon ăn trong trận gặp Malmo.

Anh có những tình huống di chuyển thông minh, chiếm lĩnh khoảng trống. Havertz chính là nhân tố mở ra pha bóng dẫn đến bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút thứ 56. Nếu như nắn nót hơn trong 2 tình huống băng xuống đối mặt, có lẽ số 29 của Chelsea đã để lại dấu ấn sâu sắc hơn.

2. Ruben Loftus-Cheek đã trở lại

Sau thời gian thi đấu thăng hoa trong thành phần Chelsea, nhất là ở Europa League 2018/19, Ruben Loftus-Cheek gần như bị lãng quên. Anh trải qua thời gian dưỡng thương và đến Fulham theo dạng cho mượn ở mùa giải 2020/21.

Loftus-Cheek tích cực thực hiện những tình huống đột phá.

Và đến thời điểm hiện tại, dưới triều đại của Tuchel, cầu thủ người Anh đã được trọng dụng và cho thấy được tầm ảnh hưởng mỗi khi có cơ hội ra sân. Trong trận đấu với Malmo, anh liên tục có những tình huống đi bóng khéo léo, tạo ra đột biến cho khu trung tuyến của Chelsea. Phút 54, Loftus-Cheek có tình huống đi bóng và tung cú sút, tiếc là đã không thể chuyển hoá thành bàn thắng.

3. Đôi cánh thần tốc

Trong một thế trận khó khăn trước số đông cầu thủ phòng ngự của Malmo, The Blues đã trông cậy rất nhiều vào sức công phá của 2 cầu thủ chạy cánh là Callum Hudson-Odoi và Hakim Ziyech. Họ thi đấu nỗ lực và tìm thấy nhau trong tình huống dẫn đến bàn thắng duy nhất của trận đấu. Hudson-Odoi nhận bóng từ Havertz, mở tốc độ trước khi căng ngang vừa tầm để Ziyech băng vào đệm bóng dễ dàng.

Hudson-Odoi kiến tạo cho Ziyech lập công.

Đây cũng là bàn thắng thứ 2 của cựu sao Ajax Amsterdam ở mùa giải năm nay cho Chelsea (bàn đầu tiên ghi trong trận tranh Siêu Cúp châu Âu với Villarreal). NHM đội bóng thành London mong anh sẽ có thêm động lực và sự tự tin để tìm lại phong độ vốn có của mình.

4. Pulisic tái xuất

Đúng như tuyên bố trước trận đấu, HLV Tuchel đã trao cơ hội ra sân cho Christian Pulisic. Cầu thủ người Mỹ phải ngồi ngoài kể từ tháng 9 để điều trị chấn thương và giờ đã có thể thi đấu. Anh vào sân ở nửa cuối hiệp 2 – thời điểm The Blues chủ động chơi chậm và không mặn mà với việc ghi thêm bàn thắng. Tuy nhiên, các pha xử lý của cựu sao Dortmund vẫn cho thấy những tín hiệu tích cực.

Pulisic thi đấu nỗ lực trong ngày trở lại.

5. Malmo kém cỏi

Malmo tiếp tục để thua trận thứ 4 liên tiếp tại Champions League. Họ chưa ghi được bàn thắng nào và để thủng lưới đến 12 bàn (CLB có số bàn thua nhiều nhất tính đến hiện tại). Trước một đội bóng chiếu trên như Chelsea, Malmo thi đấu phòng ngự sâu nhưng họ cũng không thể tạo ra những pha lên bóng có nét. Trước sự cổ vũ của CĐV nhà, đoàn quân của HLV Jon Dahl Tomasson chỉ dứt điểm 4 lần (đều không trúng đích). Có thể thấy, Malmo đang là đội bóng có màn trình diễn kém cỏi trong số 32 đội thi đấu tại vòng bảng Champions League.

ĐĂNG HUY

(Bongda.com.vn)