Skip to main content

Loris Karius và những bản hợp đồng tệ nhất của Liverpool dưới thời HLV Klopp

Jurgen Klopp đã xây dựng một trong những đội bóng tốt nhất thế giới tại Liverpool. Nhưng không có nghĩa là ông chưa từng mắc sai lầm trong khâu chuyển nhượng.

Loris Karius

Jurgen Klopp chiêu mộ Loris Karius vào năm 2016, từ đội bóng cũ Mainz. Trong mùa giải đầu tiên, Karius được Klopp tích cực trao cơ hội, nhưng thủ thành này mắc một số sai lầm khiến anh mất suất bắt chính vào tay Simon Mignolet.

 Karius là tội đồ của Liverpool ở trận chung kết Champions League 2018.

Đến mùa giải 2017/18, Klopp đặt niềm tin trở lại vào Karius và thủ môn người Đức phần nào đáp lại được sự kỳ vọng. Cho đến trận chung kết Champions League, Karius đã biến mình thành tội đồ khi mắc 2 sai lầm ngớ ngẩn không thể tha thứ, khiến Liverpool nhận thất bại chung cuộc 1-3 trước Real Madrid. Sự nghiệp của ngôi sao 28 tuổi từ đó sa sút không phanh. Karius lần lượt được cho Besiktas và Union Berlin mượn nhưng không gây được ấn tượng. Hiện The Kop đang tìm cách thanh lý thủ thành này vào tháng Giêng tới.

Marko Grujic

Tiền vệ người Serbia được Klopp chiêu mộ từ Red Star Belgrade, tuy nhiên, trong 5 năm ở Anfield, Grujic chỉ có 8 lần ra sân cho Lữ đoàn đỏ. Ngôi sao 25 tuổi thường xuyên được cho mượn trước khi bán đứt cho FC Porto vào mùa Hè vừa qua. Dù đây là thương vụ thất bại, Klopp vẫn kiếm được lợi nhuận 5 triệu bảng nhờ bán Grujic.

Dominic Solanke

Solanke nhận được sự chú ý khi có màn trình diễn ấn tượng tại World Cup U20 2017. Liverpool đã chiêu mộ tiền đạo sinh năm 1997 với kỳ vọng anh sẽ trở thành chân sút chủ lực của The Kop trong tương lai.

Đáng tiếc, Solanke đến Anfield đúng thời điểm bộ ba Mohamed Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino thăng hoa. Không thể cạnh tranh suất đá chính, Solanke đã gia nhập Bournemouth. Đáng ngạc nhiên là Liverpool thu về được 19 triệu bảng từ thương vụ này.

Ben Davies

Davies không có cơ hội thể hiện. 

Trung vệ người Anh được chiêu mộ từ Preston North End mùa trước với giá 500.000 bảng, trong bối cảnh Liverpool rơi vào cuộc khủng hoảng hàng thủ. Tuy nhiên đây là thương vụ gần như vô nghĩa, bởi Davies không ra sân bất kỳ trận nào cho The Kop trước khi bị đẩy sang Sheffield United theo dạng cho mượn.

Ozan Kabak

Kabak cập bến Anfield cùng thời điểm với Davies. Cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ có nhiều cơ hội ra sân khi mà các trung vệ trụ cột của The Kop dính chấn thương. Tuy nhiên Kabak đã thất bại trong việc thuyết phục Klopp bỏ ra 18 triệu bảng để kích hoạt điều khoản mua đứt. Ngôi sao 21 tuổi gặp khó khăn trong việc thích ứng với cường độ và sự khốc liệt của Premier League.

ENDO

(Bongda.com.vn)