Skip to main content

Liverpool nguy cơ vắng nhiều ngôi sao quan trọng ở trận gặp Atletico sắp tới

Vào rạng sáng ngày 4/11 tới, Liverpool sẽ tiếp đón Atletico trên sân nhà Anfield. Tuy nhiên, họ có nguy cơ vắng tới 5 tiền vệ.

Sau trận hoà 2-2 trước Brighton ở vòng 10 ngoại hạng Anh, Liverpool sẽ tiếp tục được chơi trên sân nhà để chạm trán Atletico trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng bảng cúp C1 châu Âu.

Đây là thử thách không hề dễ dàng với Lữ đoàn đỏ bởi đoàn quân của Diego Simeone đang rất khao khát giành trọn vẹn 3 điểm để trả lại món nợ đã vay ở trận lượt đi đồng thời mở rộng cơ hội đi tiếp tại bảng đấu.

Trước thềm màn so tài nói trên, Liverpool đang đứng trước nguy cơ có thể vắng tới 5 cầu thủ quan trọng trong trận đấu này. Cụ thể, bộ ba tiền vệ Harvey Elliott, James Milner cùng Naby Keita chắc chắn sẽ vắng mặt ở trận đại chiến tới.

Milner và Keita gần như chắc chắn sẽ bỏ lỡ trận gặp Atletico vì chấn thương

Trong khi Elliot dính chấn thương nghiêm trọng ở trận gặp Leeds hôm 12/9 và còn rất lâu nữa mới có thể tái xuất thì với Milner, tiền vệ này gặp vấn đề trong chiến thắng 5-0 của Liverpool trước MU hôm 24/10. Theo xác nhận, ngôi sao người Anh đã gặp chấn thương gân kheo.

Ở màn so tài với Brighton hôm 30/10 vừa qua, Milner cũng không thể ra sân thi đấu và vì vậy, anh gần như chắc chắn sẽ bỏ lỡ trận gặp Atletico. 

Với trường hợp của Keita, dù đã có mặt khi Liverpool chạm trán Brighton song cầu thủ này cũng tái phát chấn thương gân kheo và rời sân chỉ sau 20 phút thi đấu. Gần nhất, Jurgen Klopp cũng đã lên tiếng khẳng định rằng cậu học trò rất khó có thể thi đấu tại cúp C1 châu Âu vào ngày 4/11 tới.

Trong khi khả năng ra sân của Thiago và Fabinho vẫn đang bỏ ngỏ 

Ngoài bộ ba nói trên, Liverpool còn có nguy cơ vắng mặt 2 cái tên khác, đó là Fabinho cùng Thiago nơi hàng tiền vệ. Với Fabinho, kể từ sau loạt trận ĐTQG vào tháng 10, cầu thủ người Brazil vẫn chưa thể ra sân thi đấu cho CLB vì gặp chấn thương. Trong khi đó, Thiago dù đã quay trở lại tập luyện song nền tảng thể lực chưa đảm bảo khiến cơ hội thi đấu của anh ở trận đấu tới vẫn đang bỏ ngỏ.

Với việc có nguy cơ vắng tới 5 tiền vệ, Liverpool đang chỉ có 3 tiền vệ đúng nghĩa vào lúc này, bao gồm Henderson, Oxlade-Chamberlain cùng Curtis Jones. Việc không có nhân sự để thay thế thực sự là cơn đau đầu với Klopp trong trận đấu tới, nhất là khi 2/3 cầu thủ có thể ra sân kể trên cũng không thường xuyên đá chính cho đội bóng.

TUẤN ĐIỀN/BONGDA365