Skip to main content

HLV Tuchel lên tiếng lý giải nguyên nhân Mason Mount vắng mặt trước Newcastle

Tiền vệ Mason Mount đã không có tên trong danh sách thi đấu trước Newcastle, HLV Thomas Tuchel cũng tiết lộ lý do cầu thủ sinh năm 1999 vắng mặt.

Mason Mount bị ốm

Tiền vệ Mason Mount vừa tỏa sáng trong chiến thắng 7-0 của Chelsea trước Norwich ở vòng 9 Ngoại hạng Anh, ngôi sao 22 tuổi mang về cho mình một cú hat-trick. Anh sau đó vào sân từ băng ghế dự bị trong chiến thắng trước Southampton ở vòng 4 cúp Liên đoàn Anh hồi giữa tuần.

Mason Mount vắng mặt trước Newcastle

Những tưởng Mason Mount được giữ sức cho trận đấu với Newcastle ở vòng 10 Ngoại hạng Anh, song tiền vệ sinh năm 1999 này bất ngờ không có tên trong danh sách thi đấu ở sân St James ‘Park. Nói về việc cầu thủ người Anh vắng mặt, HLV Thomas Tuchel cho biết:

“Mason Mount lẽ ra sẽ đá chính nhưng cậu ấy bị ốm vào thứ 6, bởi vậy chúng tôi đã để cậu ấy trở lại nhà để điều trị. Cậu ấy là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của CLB, tôi hy vọng Mason Mount sẽ sớm trở lại”.

Chelsea không có Romelu Lukaku và Christian Pulisic trong chuyến làm khách trước Newcastle do chấn thương. Nói về quá trình hồi phục của bộ đôi này, ông thầy người Đức tiết lộ thêm: “Tôi không tạo ra áp lực với các cầu thủ đang điều trị chấn thương, họ chỉ được sử dụng khi sung sức”.

“Đối với Christian Pulisic, cậu ấy tiến gần đến việc trở lại. Nếu mọi thứ diễn ra ổn thỏa, cậu ấy sẽ ra sân trước Burnley. Pulisic đang rất nỗ lực, cậu ấy rất muốn trở lại thi đấu”.

Chelsea đã đánh bại Newcastle 3-0 ngay trên sân khách. Reece James tỏa sáng với một cú đúp, bàn còn lại của đội khách được ghi do công của Jorginho trên chấm 11m. Như vậy là The Blues tiếp tục dẫn đầu trên BXH, khoảng cách với Liverpool được nới rộng lên thành 3 điểm.

LÊ HƯỜNG/BONGDA24H