Skip to main content

Đội hình hay nhất vòng 8 Premier League: The Kop góp mặt 3 ngôi sao

Sau chiến thắng 5-0 trước Watford, 3 cầu thủ Liverpool vào đội hình hay nhất Ngoại hạng Anh vòng đấu vừa qua.

Đội hình hay nhất vòng 8 Ngoại hạng Anh theo lựa chọn của BBC.

7 pha cứu thua trong hiệp 2 của Edouard Mendy góp phần giúp Chelsea giành 3 điểm trước Brentford. Ngôi sao người Senegal chạm mốc 20 trận giữ sạch lưới sau 38 lần ra sân. Trong lịch sử đội chủ sân Stamford Bridge, thành tích của Mendy chỉ kém huyền thoại Petr Cech (20 trận sạch lưới sau 26 lần ra sân).

Angelo Ogbonna trở thành điểm nhấn trong cuộc đấu cân tài cân sức giữa West Ham và Everton. Cựu trung vệ Juventus tranh chấp thắng 100%, tắc bóng chuẩn xác 2 lần và quan trọng nhất là pha lập công duy nhất mang về 3 điểm cho “The Hammers”.

Virgil van Dijk tiếp tục chứng tỏ tầm ảnh hưởng trong lối chơi của Liverpool. Trung vệ người Hà Lan khiến hàng công giàu tốc độ và sức mạnh của Watford, trong đó có Ismaila Sarr im tiếng trong suốt 90 phút. Anh chạm bóng 107 lần, chuyền chính xác 93% và thực hiện 2 pha phá bóng chuẩn xác.

Caglar Soyuncu cùng đồng đội hoàn thành tốt nhiệm vụ phong tỏa Cristiano Ronaldo. Chưa dừng ở đó, trung vệ người Thổ Nhĩ Kỳ còn tận dụng tốt sai lầm của Harry Maguire để giúp Leicester có lần đầu tiên trong lịch sử Premier League thắng MU 2 trận liên tiếp.

Kevin De Bruyne giúp Man City giải mã lối chơi phòng ngự số đông của Burnley. Anh di chuyển linh hoạt ở 2 cánh và trung lộ. Ngoài 3 đường chuyền tạo cơ hội, ngôi sao người Bỉ còn trực tiếp ghi bàn ấn định thắng lợi 2-0 cho Man City.

Declan Rice đang chứng tỏ vì sao anh được nhiều CLB lớn săn đón. “Máy quét” 22 tuổi là nhân tố quan trọng giúp West Ham đánh bại Everton. Anh tạo 2 cơ hội, thắng không chiến 100% và có 2 lần lăn xả để ngăn chặn cú sút của hàng công đối thủ.

Bernardo Silva chuyền chính xác 90%, tạo 3 cơ hội và ghi bàn mở tỷ số trong trận thắng 2-0 của Man City trước Burnley. Cầu thủ người Bồ Đào Nha còn làm hài lòng HLV Pep Guardiola bằng lối chơi năng nổ, tích cực di chuyển, hỗ trợ đồng đội phòng ngự.

Tanguy Ndombele ghi bàn đầu tiên cho Tottenham tại Premier League sau 10 tháng tịt ngòi. Ngoài pha lập công giúp Spurs thắng Newcastle 3-1, cầu thủ người Pháp còn có đóng góp lớn ở mặt trận phòng ngự với 3 lần tắc bóng thành công, con số chỉ kém Pierre-Emile Hojbjerg.

Mohamed Salah khiến Danny Rose trải qua cơn ác mộng trong suốt 90 phút. Anh tạo ra 3 cơ hội ngon ăn, một trong số đó là đường kiến tạo đẳng cấp cho Sadio Mane mở tỷ số. Ngoài ra, chân sút người Ai Cập khiến giới chuyên môn ngả mũ với pha solo qua hàng loạt cầu thủ Watford để ghi bàn nâng tỷ số lên 4-0.

Harry Kane ghi bàn đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này bằng pha tâng bóng qua đầu thủ môn đầy tinh tế. Ngoài ra, tiền đạo người Anh kiến tạo để Son Heung-min ấn định thắng lợi 3-1 cho Spurs. Chỉ cần cùng nhau tạo thêm một bàn thắng nữa, bộ đôi Kane, Son sẽ san bằng kỷ lục đang được nắm giữ bởi cặp huyền thoại Didier Drogba và Frank Lampard (36 bàn).

Roberto Firmino tỏa sáng với cú hat-trick trong trận thắng 5 sao của Liverpool. Anh trở thành cầu thủ Brazil đầu tiên có 2 cú hat-trick tại Premier League.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc