Skip to main content

“Chalobah có bản năng săn bàn”

Trung vệ 22 tuổi đã có 2 pha lập công tại Premier League mùa này, chỉ sau 4 trận ra sân trong màu áo Chelsea.

Tại vòng 7 Premier League vừa qua, Chelsea có cuộc tiếp đón Southampton trên sân nhà. HLV Thomas Tuchel quyết định xoay tua lực lượng, tạo điều kiện cho một số ngôi sao nghỉ ngơi. Trevoh Chalobah vì vậy có cơ hội đá chính. Phút thứ 9, từ một tình huống đá phạt góc, hậu vệ 22 tuổi có pha chọn vị trí thông minh đánh đầu mở tỷ số cho The Blues.

Chuyên gia của BBC Sports – Garth Crooks hết lời ca ngợi Chalobah: “Tôi bị mê hoặc bởi những hậu vệ có sở thích săn bàn.

Trevoh Chalobah đã ghi một bàn thắng vào lưới Crystal Palace hồi đầu mùa nhưng bàn thắng của anh ấy vào lưới Southampton đặc biệt thú vị.

 Bàn thắng của Chalobah vào lưới Southampton.

Việc anh ấy di chuyển và đón bóng là bản năng. Chalobah biết chính xác nơi quả bóng sẽ rơi.

Hầu hết các hậu vệ đều biết tấn công với bóng, đặc biệt là trên không, nhưng ít người biết cách đọc vị trí bóng có khả năng rơi xuống để đưa ra phương án dứt điểm kịp thời. Chalobah thì có.”

Chalobah gia nhập học viện của Chelsea vào năm 2007 khi mới 8 tuổi. Tuy nhiên cầu thủ người Anh chỉ mới ra mắt đội một ở trận tranh Siêu cúp châu Âu với Villarreal vào ngày 12/8, trước khi ghi bàn thắng đầu tiên trong trận thắng Crystal Palace ở trận mở màn Premier League 2021/22. Chalobah là mẫu cầu thủ phòng ngự đa năng, khi chơi tốt trong vai trò hậu vệ lẫn tiền vệ đánh chặn.

ENDO

(Bongda.com.vn)