Skip to main content

HLV Arteta nói gì sau trận hòa của Arsenal trước Brighton?

Đà thăng hoa của Arsenal đã bị chững lại với trận hòa không bàn thắng trước Brighton khi phải làm khách.

Sau chiến thắng 3-1 trước Tottenham Hotspur vào tuần trước, Arsenal đã trở lại mặt đất với trận hòa 0-0 trước đội bóng của Graham Potter. Brighton có tổng cộng 21 cú sút, nhưng chỉ có hai trong số đó đi trúng đích do Arsenal phòng ngự kiên cố, và mặc dù Pierre-Emerick Aubameyang đánh đầu trúng cột dọc trong hiệp một, màn trình diễn thiếu sáng tạo của Pháo thủ khi cầm bóng là một điều đáng lo ngại.

 Pháo thủ bất lực trước Brighton.

Mikel Arteta lên tiếng sau trận đấu: “Tôi nghĩ đó là một điểm mà Arsenal đã đạt được, bởi vì tôi không nghĩ rằng chúng tôi xứng đáng nhận nhiều hơn thế. Nếu chúng tôi xứng đáng có được điểm đó thì đó là vì chúng tôi đã phòng ngự thực sự tốt trong 15, 20 phút cuối cùng. Nhưng nhìn chung, chúng tôi chưa bao giờ cảm thấy mình kiểm soát được trận đấu, chúng tôi phải vật lộn để thoát pressing và có được những đường chuyền tốt trong 1/3 phần sân đối phương. Họ thực sự đã gây nhiều khó khăn cho chúng tôi.

Vâng, bởi vì với cách họ pressing, nếu chúng tôi đưa ra quyết định tốt hơn với bóng, thì sẽ có nhiều khoảng trống hơn để tấn công và chúng tôi có một mối đe dọa thực sự. Nhưng chúng tôi không đủ tốt để làm điều đó. Chúng tôi cũng không thể hiện đủ chất lượng trong những cuộc tranh chấp đôi để vượt qua sức ép đó và sau đó trở nên thực sự nguy hiểm trong không gian mở.”

MINH TUẤN

(Bongda.com.vn)