Skip to main content

Chelsea hiện tại đang sở hữu một “viên ngọc quý”

Chelsea dưới thời Thomas Tuchel là một đội bóng mạnh mẽ, sẵn sàng chinh phục mọi giải đấu họ tham dự.

Chelsea khép lại mùa giải 2020/21 bằng một chiến thắng vang dội trước Man City trong trận chung kết UEFA Champions League. Bị đánh giá thấp hơn nhưng The Blues đã thi đấu xuất sắc và đánh bại một Man City hùng mạnh. Chắc chắn công lao đầu tiên phải thuộc về HLV Thomas Tuchel.

Tiếp quản đội bóng trong bối cảnh tinh thần đi xuống rõ rệt, Tuchel nhanh chóng biến Chelsea thành một tập thể gắn kết hơn bao giờ hết chỉ trong thời gian ngắn. Từ một đội bóng xếp tận vị trí thứ 9 trên BXH Premier League dưới thời Frank Lampard, Chelsea lột xác rõ rệt.

 HLV Tuchel mang tới thành công cho Chelsea.

Đội bóng thành London cán đích Premier League mùa trước trong top 4, lọt vào chung kết FA Cup và vô địch UEFA Champions League. Với những gì đã thể hiện, Tuchel được BLĐ Chelsea gia hạn hợp đồng tới tận mùa hè năm 2024.

Nhà báo Michael Bridge của Sky Sports nhận xét: “Tôi rất ấn tượng với Tuchel. Trong trận gặp Liverpool, Chelsea đối mặt với nguy cơ thua trận. Sau đó, Tuchel thay thế hai vị trí và họ cầm hòa đối thủ dù thi đấu thiếu người.

Tôi nghĩ rằng ông ấy là một huấn luyện viên xuất sắc. Chelsea đã có một viên ngọc quý tuyệt vời trên ghế chỉ đạo. Không nhiều HLV tồn tại lâu ở Chelsea, nhưng họ cần phải gắn bó với Tuchel, ông ấy có thể làm được nhiều điều hơn nữa.”

TIỂU LAM