Skip to main content

HLV Arteta có “cơ hội vàng” để cứu vãn tình hình tại Arsenal

Chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ có khoảng thời gian trống để tìm cách vực dậy Pháo thủ.

Arsenal đã đón nhận thêm một thất bại cay đắng, sau khi bị Manchester City vùi dập 5 bàn không gỡ tại Etihad. Đây cũng là lần đầu tiên Pháo thủ để thua ba trận đầu tiên của mùa giải kể từ năm 1954, và với những kỷ lục vô cùng tệ hại, áp lực rõ ràng ngày càng đè nặng lên đôi vai Mikel Arteta.

Kể từ sau khi thay thế Unai Emery, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha chiếm trọn niềm tin từ ban lãnh đạo  Arsenal bởi phong cách làm việc chuyên nghiệp cùng những dự án tương lai thuyết phục. Chính vì vậy ở kỳ chuyển nhượng hè năm nay, đội chủ sân Emirates đã chi khoản kinh phí cao ngất ngưởng để giúp Arteta mang về những mảnh ghép mà ông cho là hoàn hảo với Pháo thủ.

 Arteta chịu áp lực cực lớn.

Điều này mở ra hy vọng về một cuộc hồi sinh mạnh mẽ cho sắc đỏ thành London, tuy nhiên mọi thứ dần trở nên xấu đi sau 3 vòng đấu đầu tiên. Mặc dù vậy, cũng cần phải đề cập đến những yếu tố cực kỳ bất lợi khiến Arteta khó có thể lập tức xoay chuyển tình thế.

Thứ nhất, trong màn đụng độ Man City, rõ ràng thuyền trưởng 39 tuổi không có trong tay những nhân sự thực sự chất lượng.

Bản hợp đồng bom tấn Ben White phải ngồi ngoài vì chấn thương, trong khi hai mắt xích quan trọng khác là Thomas Partey cùng với Nicolas Pepe cũng chưa thể kịp góp mặt.

 Partey vẫn chưa thể trở lại.

Chưa dừng lại ở đó, mũi tấn công nguy hiểm hàng đầu của Arsenal – Kieran Tierney chỉ vừa mới tập luyện trở lại và việc phải lập tức đụng độ nhà ĐKVĐ khiến anh gặp vô vàn khó khăn. Ngoài ra, tân binh Martin Odegaard cũng cho thấy vấn đề về thể lực khi chỉ mới đáp chuyền bay xuống London cách đây ít ngày.

Chính vì vậy, không quá khó hiểu khi đội hình Arsenal dễ dàng vụn vỡ trước những màn phối hợp nhuần nhuyễn đến từ The Citizens.

Thứ hai, việc phải chạm trán 2 đối thủ được đánh giá mạnh nhất Premier League trong 2 vòng đấu gần nhất khiến Arsenal bị ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý thi đấu cũng như tình hình thể trạng. So với những tập thể gắn kết đã định hình lối chơi, rõ ràng Arteta cần phải có thêm thời gian để gắn kết các nhân tố mới.

Vào giai đoạn sắp tới, khi chỉ phải đối đầu với các đối thủ nhẹ ký như Norwich hay Burnley. Bên cạnh đó, các ngôi sao chủ chốt dự kiến sẽ bình phục trở lại sau đợt tập trung lên tuyển, chiến lược gia người Tây Ban Nha ắt hẳn sẽ có cơ hội cứu vãn tình hình.

 Nguồn: Marca

TRƯỜNG SƠN