Skip to main content

Với Lukaku trong đội hình, HLV Tuchel có thể sử dụng 3 cách để hóa giải hàng thủ Arsenal

Sự xuất hiện của bản hợp đồng 98 triệu bảng đang mang lại hy vọng cho Chelsea về một mùa giải bùng nổ.

1. Kai Havertz – Romelu Lukaku – Mason Mount

Đây được xem như cách sắp xếp tối ưu nhất cho hàng công The Blues ở thời điểm hiện tại. Với những sự lựa chọn này, HLV Thomas Tuchel sẽ có thể tạo nên sự trung hòa giữa yếu tố thể chất và kỹ thuật, giữa sự khéo léo và quyết đoán.

Kinh nghiệm nhiều năm chinh chiến tại Premier League sẽ giúp Lukaku đủ khôn khéo để tạo nên mối đe dọa cho hàng thủ vốn mong manh của đội chủ sân Emirates. Trong trường hợp anh bị cặp trung vệ đối phương phong tỏa, cơ hội sẽ mở ra cho những Mount hay Havertz.

 Lukaku sẽ mang đến nhiều giải pháp cho hàng công Chelsea.

Trong màn đối đầu gần nhất tại EPL, Chelsea không ít lần phá vỡ hệ thống phòng ngự Pháo thủ, song sự kém duyên đến từ những chân săn bàn, đặc biệt là Timo Werner đã khiến họ đánh mất cơ hội giành chiến thắng. Đây cũng chính là một phần nguyên nhân khiến The Blues chi 97,5 triệu bảng để đưa Lukaku về Stamford Bridge

2. Lukaku – Mount – Werner

Không loại trừ khả năng Tuchel sẽ mang đến một cặp song sát mới cho The Blues, khi xếp Lukaku đảm nhận vai trò tiền đạo lệch phải, trong khi đó Werner đảm nhận nhiệm vụ ở cánh còn lại.

Cả hai cầu thủ kể trên đều được đánh giá cao ở khả năng bứt tốc và chọn vị trí. Vì vậy, sự xuất hiện của Mason Mount trong vai trò hộ công ắt hẳn sẽ giúp họ phát huy hết những ưu điểm. Dù đây là một vị trí khá lạ lẫm dành cho tiền vệ người Anh, tuy nhiên trên thực tế vào mùa giải năm ngoái, Mount cũng từng thi đấu ấn tượng trong vai trò này, khi đội nhà chạm trán Tottenham.

3. Havertz – Lukaku – Werner

Cách vận hành sơ đồ 4-3-3 giúp tận dụng tối đa khả năng bứt tốc của Werner. Thông qua những đường chuyền dài ra phía sau hàng thủ Arsenal, tiền đạo người Đức hoàn toàn có thể đón bóng nhờ lợi thế về mặt tốc độ. 

 Tuchel có tiếp tục đặt niềm tin vào Werner?

Trong trận giao hữu ở giai đoạn tiền mùa giải, Chelsea từng sử dụng miếng đánh này để đe dọa khung thành Pháo thủ. Và với sự hiện diện của Lukaku, các tiền vệ The Blues sẽ có thêm một địa điểm đáng tin cậy khi lựa chọn triển khai bóng.

Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến Havertz, một ngôi sao giàu kỹ thuật và luôn biết cách đặt mình vào vị trí thuận lợi.

TRƯỜNG SƠN