Skip to main content

Man Utd có thể đụng độ ông lớn nào ở vòng bảng Champions League?

Đội chủ sân Old Trafford đặt tham vọng lớn ở đấu trường UEFA Champions League mùa giải năm nay.

Man Utd có sự tăng cường lực lượng mạnh mẽ ở phiên chợ hè năm nay. Ngoài mục tiêu Premier League, thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer cũng hướng tới đấu trường Champions League. Đây là giải đấu Quỷ đỏ thường sớm dừng bước ở những mùa giải gần đây.

Với vị thế của một đội bóng lớn, Man Utd cần phải cải thiện màn trình diễn của họ. Dù vậy, khó khăn là điều có thể lường trước. Tại Champions League mùa này, Man Utd được xếp vào nhóm hạt giống số 2. Số phận của họ sẽ được định đoạt trong lễ bốc thăm chia bảng đấu vào ngày 26/08 tới.

 Số phận của Quỷ đỏ sẽ được định đoạt vào ngày 26/08 tới.

Hiện tại, 26 đội đã chắc chắn về vị trí của họ nhờ thứ hạng ở giải quốc nội hoặc, trong trường hợp của Villarreal, là đội vô địch Europa League. 6 vị trí cuối cùng vẫn còn chờ được quyết định, bởi vòng loại thứ ba sẽ kết thúc vào tối thứ tư tới (giờ Việt Nam).

32 đội sẽ chia thành 8 bảng đấu như thường lệ. Theo quy định, nhóm 1 gồm những đội hạt giống là các nhà vô địch Champions League, Europa League và các nhà vô địch của 6 giải VĐQG hàng đầu: Tây Ban Nha, Anh, Đức, Ý, Pháp, Bồ Đào Nha.

Điều này đồng nghĩa, Man Utd vốn là hạt giống số 2, sẽ nằm chung bảng đấu với một trong những hạt giống hàng đầu sau: Atletico Madrid (nhà vô địch Tây Ban Nha), Bayern Munich (nhà vô địch Đức), Inter Milan (nhà vô địch Ý), Lille (nhà vô địch Pháp), Sporting Lisbon (nhà vô địch Bồ Đào Nha) hoặc Villarreal (nhà vô địch Europa League).

 Những đối thủ Man Utd có thể đụng độ ở vòng bảng thuộc nhóm hạt giống số một.

Man Utd sẽ không chạm trán Man City (nhà vô địch Anh) và Chelsea (nhà vô địch Champions League). Lý do là bởi, theo quy định của UEFA, các đội bóng đến từ cùng một quốc gia và vùng lãnh thổ không thể gặp nhau ở giai đoạn này.

Nhìn chung, Bayern, Ateltico hay Inter chắc chắn là những đối thủ khó nhằn nhất. Trong khi đó, mọi chuyện sẽ trở nên dễ thở hơn cho Quỷ đỏ nếu họ có thể bốc được lá thăm gặp Lille, Sporting hay Villarreal.

Trong số này, Bayern là đối thủ nhiều duyên nợ. Riêng Man Utd cũng vừa để thua Villarreal trong trận chung kết Europa League mùa giải vừa qua. Tuy nhiên nếu xét về tương quan lực lượng, Man Utd vẫn được đánh giá cao hơn “Tàu ngầm vàng”.

TIỂU LAM