Skip to main content

Arsenal cần vượt qua 2 vấn đề để chiêu mộ Martin Odegaard

Để có thể thành công chiêu mộ Martin Odegaard từ Real Madrid Hè 2021, Arsenal cần vượt qua 2 thách thức đang đe doạ tới thương vụ chuyển nhượng này.

Sau khi hoàn tất 3 bản hợp đồng mới, mục tiêu hàng đầu của Arsenal lúc này là chiêu mộ một tiền vệ sáng tạo. Martin Odegaard và James Maddison là 2 ứng cử viên thoả mãn đủ mọi tiêu chí mà HLV Mikel Arteta đặt ra. Đặc biệt, Odegaard là cầu thủ đã chứng minh được năng lực khi khoác áo Arsenal nửa cuối mùa giải trước theo dạng cho mượn.

Tuy nhiên, thương vụ này đang đi vào bế tắc và có rất ít tiến triển, dù là một thoả thuận cho mượn hay mua đứt. Tờ Football London mới đây đã chỉ ra 2 thách thức mà Pháo thủ đang phải đối mặt để chiêu mộ Odegaard.

Arsenal rất muốn có sự phục vụ của Odegaard

Đầu tiên, Arsenal vấp phải đối thủ cạnh tranh sừng sỏ, đó là AC Milan. Tuttosport cho hay, Odegaard là mục tiêu dài hạn của đội bóng nước Ý kể từ mùa hè năm ngoái. Cộng thêm việc Hakan Calhanoglu vừa chuyển đến kình địch Inter Milan, AC Milan rất cần một tiền vệ để lấp vào khoảng trống này. Odegaard trở thành sự thay thế lý tưởng nhất.

AC Milan nắm giữ lợi thế hơn so với Arsenal trong cuộc đua giành chữ ký của Odegaard. Bởi lẽ, AC Milan có suất tham dự Champions League mùa tới, trong khi đại diện nước Anh thậm chí còn không có vé dự bất kì giải đấu cúp châu Âu nào, sau một mùa bóng để lại vô vàn thất vọng.

Thứ hai, quyết định về tương lai của Odegaard nằm trong tay đội bóng chủ quản Real Madrid. Đã có những mâu thuẫn trong những tuần gần đây liên quan đến lập trường của tân HLV Carlo Ancelotti về vị trí của Odegaard trong đội hình Real. 

Ancelotti chưa đưa ra quyết định cuối cùng về tương lai Odegaard

Có ý kiến cho rằng HLV Ancelotti muốn giữ cầu thủ 22 tuổi do tiền vệ Toni Kroos đang dính chấn thương. Tuy nhiên, tờ AS lại đưa tin rằng, phía Real vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về chuyện đi hay ở của Odegaard. Có lẽ, ngay cả HLV Ancelotti cũng phân vân, không biết nên giữ hay để Odegaard đi. Bởi nếu để tiền vệ người Na Uy ở lại, chiến lược gia này phải đảm bảo 1 suất đá chính thường xuyên cho anh.

Việc Arsenal cần làm bây giờ là mạnh tay hơn và thể hiện quyết tâm muốn có được sự phục vụ của Odegaard bằng những lời đề nghị hấp dẫn. Thị trường chuyển nhượng Hè 2021 sắp đóng cửa (31/8) và không có thời gian để đội chủ sân Emirates chần chừ nữa.

AN NHIÊN