Skip to main content

4 vấn đề cần Solskjaer giải quyết trước trận khai màn Premier League

Chiến lược gia người Na Uy sẽ phải cân nhắc kỹ lưỡng ở cả vấn đề nhân sự lẫn chiến thuật trong cuộc đụng độ Leeds United.

1. Sơ đồ chiến thuật

Trong trận giao hữu cuối cùng trước thềm mùa giải, Ole Gunnar Solskjaer đã sử dụng đội hình 4-3-3 và bóp nghẹt hoàn toàn Everton. Thay vì sử dụng hai tiền vệ trụ như thường thấy, chiến lược gia người Na Uy xếp Nemanja Matic chơi thấp nhất tuyến giữa làm nhiệm vụ càn quét, mở ra khoảng trống cho bộ đôi Bruno Fernandes và Donny Van de Beek thoải mái thể hiện khả năng sáng tạo.

 Sơ đồ chiến thuật mới có thể sẽ mang đến một số rủi ro.

Chiến thuật mới mang lại nhiều niềm hy vọng cho các fan Quỷ đỏ, tuy nhiên nên nhớ rằng, Leeds United là một đối thủ hoàn toàn khác so với Everton. Lối chơi pressing liên tục đến từ các học trò HLV Marcelo Bielsa sẽ gây ra không ít khó khăn cho những chân kiến tạo đội nhà.

Chính vì thế, nếu Solsa thận trọng, ông hoàn toàn có thể trở lại sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 hoặc chấp nhận rủi ro với thử nghiệm 4-3-3.

2. Van de Beek hay Pogba?

Đặt trường hợp Solsa sử dụng sơ đồ 4-3-3, cả hai ngôi sao kể trên đều chơi tốt trong vai trò của một số 6. Sau những nỗ lực cải thiện bản thân suốt thời gian qua, Van de Beek cho thấy anh hoàn toàn xứng đáng với vị trí chính thức. 

Còn đối với Pogba, gác lại những đồn đoán tương lai, ngôi sao người Pháp vẫn được đánh giá là một tiền vệ đẳng cấp. Việc được giải phóng không gian có thể giúp anh tìm lại phong độ tại kỳ EURO vừa qua.

3. Ai đá trung phong?

Dù Anthony Martial tiếp tục thể hiện phong độ kém ấn tượng, tuy nhiên trong bối cảnh chân sút chủ lực Edinson Cavani chỉ vừa mới trở lại luyện tập và chưa thể khôi phục thể lực, nhiều khả năng Solsa sẽ đưa ra sự lựa chọn giữa tiền đạo người Pháp và Mason Greenwood.

 Cavani chỉ vừa mới trở lại.

Cả hai cái tên kể trên đều sở hữu tốc độ cùng khả năng rê dắt bóng tốt, chính vì vậy, Man Utd hoàn toàn có thể tận dụng ưu điểm này để thực hiện những màn hoán đổi vị trí để tạo nên sự bất ngờ cho đối thủ.

4. Lindelof hay Varane?

Solskjaer sẽ chọn ai?

Trung vệ người Pháp dự kiến sẽ ra mắt Man Utd vào giữa tuần và sẽ kịp góp mặt trong đội hình tham dự cuộc đụng độ Leeds. 

Tuy nhiên, Solsa cần cân nhắc kỹ việc lập tức sử dụng Varane bởi với khoảng thời gian khá ít ỏi, cựu sao Real Madrid sẽ khó có thể tiếp thu tất cả các ý đồ chiến thuật, đồng thời tạo ra mối liên kết cần thiết với đội trưởng Harry Maguire.

Vì vậy, nếu hướng đến một phương án an toàn, Solskjaer nên tiếp tục đặt niềm tin vào cặp trung vệ Lindelof – Maguire.

TRƯỜNG SƠN