Skip to main content

4 tham vọng lớn của Tuchel trong mùa giải mới: Mở khóa Timo Werner; Vượt mặt Man City

Chiến lược gia người Đức vẫn đang ấp ủ nhiều kế hoạch để có thể giúp Chelsea vươn tầm đẳng cấp.

1. Vượt mặt Man City

Kể từ khi Thomas Tuchel ngồi lên chiếc ghế nóng tại Stamford Bridge, Chelsea đã giành chiến thắng trong tất cả ba lần chạm trán đội chủ sân Etihad. Tuy nhiên, ông vẫn đánh giá đối thủ là hình mẫu mà bất kỳ CLB nào cũng cần hướng đến.

“Trong mắt tôi, có hai CLB đạt chuẩn tại châu Âu, Bayern và Man City. Từ năm sau trở đi, chúng tôi sẽ khởi đầu đúng với sự kỳ vọng và tôi cũng mong đợi sự nỗ lực từ chính bản thân mình. Chúng tôi sẽ đặt mục tiêu giành chiến thắng trong trận đấu đầu tiên, và từ đó chuẩn bị cho mọi trận đấu để tiếp tục giành chiến thắng, sau đó chúng tôi sẽ chứng tỏ sự ổn định và xuất sắc của CLB,” Tuchel từng chia sẻ.

2. Mở khóa Timo Werner

Chi 49,5 triệu bảng để chiêu mộ ngôi sao người Đức vào kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái, Chelsea hy vọng Werner có thể giải quyết dứt điểm bài toán ở khâu ghi bàn. Tuy nhiên mọi thứ đã diễn ra không như mong đợi.

 Werner cần tìm lại bản năng sát thủ vốn có.

Chân sút 25 tuổi ghi 8 bàn trong 11 lần ra sân đầu tiên cho Chelsea, nhưng từ giữa tháng 11, anh chỉ ghi thêm 4 bàn nữa. Dù không thể phủ nhận rằng Werner đã ghi dấu ấn rõ nét trong hành trình giành Champions League của CLB, song anh vẫn sẽ cần cải thiện nhiều hơn ở khâu dứt điểm.

3. Tận dụng tốt các cơ hội

Không chỉ Werner cho thấy khả năng dứt điểm kém ấn tượng mùa trước. Trên thực tế, hầu hết các ngôi sao Chelsea đều tỏ ra hạn chế ở khâu này. Mùa giải năm ngoái, Jorginho chính là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho The Blues tại Premier League, nhưng tất thảy 7 pha lập công đều đến từ các quả đá phạt đền.

Trong khi đó, tính từ khi Thomas Tuchel chuyển đến Bắc London, số cơ hội và cú sút trúng đích mà Chelsea tạo ra đã gia tăng đáng kể, thậm chí dẫn đầu Premier League. Tuy nhiên, số bàn thắng của họ chỉ xếp thứ 10 toàn giải.

4. Hồi sinh Hudson-Odoi

Trong hai tháng đầu tiên của Thomas Tuchel tại Chelsea, ngôi sao 20 tuổi có đến 13 lần ra sân trên mọi đấu trường. Tuy nhiên những màn trình diễn có phần kém ấn tượng sau đó đã khiến cơ hội đá chính dành cho anh ngày càng hạn hẹp (172 phút trong 16 trận tiếp theo).

 Odoi từng được sự ưu ái từ Tuchel.

Mặc dù vậy, Tuchel vẫn nhìn thấy tiềm năng phát triển lớn của Odoi. Sau chiến thắng trước Man City hồi tháng 5, chiến lược gia người Đức từng dành nhiều lời khen cho cậu học trò dù anh chỉ góp mặt trên sân một khoảng thời gian ngắn ngủi.

Việc tận dụng tốt cơ hội được trao đang mang lại cơ hội mới cho Odoi. Ở những trận đấu giao hữu tiền mùa giải gần đây, anh luôn góp mặt vào đội hình chính và thể hiện phong độ khá ấn tượng.