Skip to main content

1 đúng đắn và 3 sai lầm của HLV Rangnick ở trận hòa của MU trước Watford

Tác giả Joe Krishnan của trang Daily Star cho rằng HLV Ralf Rangnick đã có những quyết định chưa hợp lý ở trận gặp Watford.

*Sai lầm

1. Hàng công thiếu sắc sảo

HLV Ralf Rangnick cho các học trò chơi áp đặt trước Watford. Manchester United cần một chiến thắng để tiếp tục cuộc đua vào top 4. Những mũi giáp công của Quỷ Đỏ như Anthony Elanga, Cristiano Ronaldo hay Bruno Fernandes đều thi đấu tích cực. Tuy nhiên hiệu quả chỉ là con số không tròn trĩnh.

Bruno tiếc nuối khi bỏ qua cơ hội ghi bàn.

Họ thiếu đi những bước chạm tinh tế cuối cùng để chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng. Trong hiệp 1, Bruno bỏ lỡ nhiều cơ hội mười mươi trong đó có tình huống đối mặt thủ thành Ben Foster ở phút thứ 12 sau đường chuyền dọn cỗ của Elanga. Còn Ronaldo đưa bóng chạm vào cột dọc ở phút thứ 5.

Có lẽ Man Utd chỉ còn biết tự trách mình khi đã không tận dụng triệt để những thời cơ có được. Đây cũng là vấn đề mà vị thuyền trưởng người Đức chưa giải quyết trong những trận đấu ông tại vị đã qua.

2. Tiếp tục tin tưởng Ronaldo

Thời gian qua, tương lai của Ronaldo ở Man Utd được NHM quan tâm. Nhiều tin đồn xuất hiện và HLV Rangnick vẫn dành sự tin tưởng cho anh. Tất nhiên CR7 rất nhanh chóng tạo ra điểm nhấn trong hiệp 1. Đầu tiên là quả sút chạm cột dọc và có 1 lần sút tung lưới Watford nhưng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Ronaldo kém duyên trong trận gặp Watford.

Song sang hiệp 2, siêu sao người Bồ Đào Nha không tạo ra nhiều dấu ấn. Thậm chí còn có những pha xử lý có phần lóng ngóng trong vòng cấm Watford. Tác giả Joe Krishnan viết: “Đây là lời nhắc nhở một lần nữa rằng sức mạnh của Ronaldo đã không còn như trước và cậu ấy cần phải nhận ra điều đó.”

3. Thay người chậm trễ

HLV Rangnick đưa Jadon Sancho (thay Fred), Luke Shaw (thay Alex Telles), Marcus Rashford (thay Nemanja Matic). Tuy nhiên theo đánh giá của Krishnan, ông cho rằng việc thay người có phần muộn màng.

Rashford và Sancho được tung vào sân trong hiệp 2.

Man Utd sang hiệp 2 gặp khó khăn trong những phương án tiếp cận khung thành Ben Foster khi hàng thủ áo vàng lùi sâu, tạo thành 2 tầng phòng ngự kín kẽ. Họ cần những nhân tố mới để tạo ra đột biến. Nhưng việc đưa Shaw và Rashford vào ở phút 74 là hơi muộn khiến họ chưa thể bắt nhịp tốt với trận đấu.

*Quyết định đúng đắn

Trao suất đá chính cho Lindelof

Phía trước Man Utd là lịch trình thi đấu dày đặc với những đối thủ sừng sỏ như Man City, Tottenham Hotspur, Liverpool hay Atletico Madrid. Thế nên HLV Rangnick quyết định có những phương án xoay tua cầu thủ. Và việc tiếp tục để Victor Lindelof đá chính bên cạnh Raphael Varane đã mang đến sự hợp lý.

Lindelof thi đấu khá tốt trong trận gặp Watford.

Thống kê chỉ ra rằng trung vệ người Thụy Điển có 5 tình huống tranh chấp thành công, 7 pha chuyền dài chính xác, 1 pha đánh chặn và 1 tình huống tắc bóng chính xác.

ĐĂNG HUY

(Bongda.com.vn)