Skip to main content

CHÍNH THỨC: Tuchel nhận vinh quang chưa từng có trong sự nghiệp

Thuyền trưởng của Chelsea, Thomas Tuchel đã được bầu chọn là Huấn luyện viên xuất sắc nhất năm ở Đức.

Thomas Tuchel chỉ mới đến Chelsea đầu năm nay nhưng đã lập tức để lại dấu ấn mạnh mẽ, giúp đội bóng này xoay chuyển tình thế và giành chức vô địch Champions League chỉ sau 4 tháng đầu tiên ông ở đây. Thành tích này đã được công nhận khi Tuchel giành danh hiệu Huấn luyện viên xuất sắc nhất năm của Đức.

Theo Kicker, Tuchel đã giành được vị trí đầu bảng với cách biệt 11 điểm so với người về nhì. Ông nhận được 129 phiếu bầu trong khi Hansi Flick, cựu HLV của Bayern Munich và là HLV sắp tới của tuyển Đức, nhận được 118 phiếu bầu. Huấn luyện viên của Borussia Dortmund, Edin Terzic, cán đích ở vị trí thứ ba với 75 phiếu bầu. HLV Jurgen Klopp chỉ nhận được 3 phiếu sau một năm khó khăn với Liverpool.

 Tuchel có những ngày tươi đẹp sau khi đến Chelsea.

Phát biểu trên tờ Kicker, HLV của Chelsea cho biết: “Tôi rất biết ơn và nhận giải thưởng này như một vinh dự lớn cho toàn đội vì tôi thấy mình là một phần của đội. Vì vậy tôi thấy mình không thực sự xứng với một danh hiệu cá nhân. Có lẽ Christian Streich hoặc Bo Svensson xứng đáng nhận giải thưởng hơn.”

Tuchel từng giành được nhiều danh hiệu với các CLB mình dẫn dắt, nhưng danh hiệu cá nhân duy nhất ông nhận được là HLV xuất sắc nhất tháng của Premier League hồi đầu năm nay. Được quê hương công nhận là thành tích cá nhân xuất sắc nhất của Tuchel cho đến nay.