Skip to main content

Quyết tái thiết đội hình, Arsenal đang đánh cược lớn với thương vụ 50 triệu bảng

Pháo thủ sẽ phải đối mặt với nhiều rủi ro khi duyệt chi số tiền lớn cho một ngôi sao chưa có nhiều kinh nghiệm.

Dù không thể phủ nhận tài năng của một số ngôi sao trẻ mang quốc tịch Anh, tuy nhiên tại Premier League, giá trị các cầu thủ này đang bị thổi phồng và mang khá nhiều rủi ro.

Nhìn lại bản hợp đồng Andy Carroll mà Liverpool từng chiêu mộ vào năm 2011. Họ phải bỏ ra số tiền lên đến 35 triệu bảng cho Newcastle United để chốt hạ thành công thương vụ này, tuy nhiên những gì tiền đạo sở hữu 1m93 thể hiện được chỉ là nỗi thất vọng.

Xét rộng ra, theo số liệu thống kê từ trang CIES, 3 ngôi sao Tam sư đang thống trị BXH các cầu thủ đắt giá nhất châu Âu (Phil Foden, Mason Greenwood và Marcus Rashford), bất chấp việc họ vẫn còn khá trẻ và chưa thể so kè với những ngôi sao đình đàm khác như Bruno Fernandes hay Kevin de Bruyne. Và trường hợp của trung vệ Ben White có thể là một ví dụ tương tự.

 Các cầu thủ mang quốc tịch Anh luôn được định giá cao.

Cầu thủ 23 tuổi có màn trình diễn ấn tượng trong hai mùa giải gần nhất. Anh góp công lớn vào hành trình trở lại Premier League của Leeds United và tiếp tục thể hiện màn trình diễn khá ấn tượng khi trở lại thi đấu cho Brighton.

Mặc dù vậy, việc chỉ mới trải qua đúng 1 mùa giải tại đấu trường cao nhất xứ sương mù (chơi cho Leeds ở giải Championship) vẫn còn dấy lên nhiều nghi ngờ về kinh nghiệm cũng như tiềm năng phát triển của White. Ngoài ra, ngôi sao Tam sư cũng chỉ gây ấn tượng trong một đội bóng tầm trung, cán đích ở vị trí thứ 5 từ dưới lên sau khi cuộc đua Premier League hạ màn.

Chính vì lý do đó, White có thể sẽ gặp nhiều khó khăn khi chuyển đến một môi trường khắc nghiệt và đòi hỏi tính cạnh tranh cao hơn như Arsenal. 

 Chiêu mộ Ben White có thể là một ván cược lớn cho Arsenal.

Pháo thủ đồng ý chồng lên bàn đàm phán khoản tiền lên đến 50 triệu bảng để sở hữu trung vệ tiềm năng này. Quyết định này hứa hẹn sẽ giúp họ gia cố vững chắc khu trung tuyến, qua đó dần tìm lại vị thế vốn có. Tuy nhiên như đã nói, rủi ro dành cho đội bóng Bắc London cũng sẽ rất cao.

Trong trường hợp White không thể hòa nhập, thảm họa thực sự ập đến dành cho một đội bóng vốn luôn chi tiêu dè xẻng như Arsenal. Với một cầu thủ vẫn chưa thể hiện được bản thân quá nhiều, việc Pháo thủ bỏ ra số tiền 50 triệu bảng để sở hữu anh quả thật là một ván cược đầy may rủi.