Skip to main content

3 yếu tố ‘vàng’ để Chelsea tự tin thuyết phục sao 100 triệu vạn người mê

Đội chủ sân Stamford Bridge có quyền tin tưởng rằng thương vụ chiêu mộ cầu thủ này sẽ thành hiện thực.

Những ngày vừa qua, song song với thương vụ Jadon Sancho đã cập bến Manchester United thì thông tin chuyển nhượng Declan Rice cũng thu hút sự quan tâm rất lớn của giới truyền thông. Declan Rice mới nhất đã từ chối 2 lời đề nghị gia hạn hợp đồng với The Hammers. Trong tình cảnh cạnh tranh tiền vệ người Anh với những CLB lớn khác, Chelsea đang nắm trong tay 3 yếu tố quan trọng.

1. Tiềm lực tài chính

Trong số những đội bóng đang cạnh tranh Declan Rice, Chelsea, Manchester United và Manchester City là những đại diện tiêu biểu. Cả 3 đội bóng này đều là các CLB hàng đầu Ngoại hạng Anh, giàu tham vọng danh hiệu và mạnh về tiềm lực tài chính.

Chelsea có thể chi đậm để chiêu mộ Declan Rice.

Dù cho trong vòng 1 thập kỷ qua, Man City thể hiện sự chịu chi của bản thân với việc các ông chủ Ả Rập sẵn sàng đổ “bao tải tiền” để cải tổ đội hình The Citizens, nhưng với Chelsea, tỷ phú Abaramovich chưa biết “ngán ngại” với bất kỳ đối thủ nào.

Chelsea mạnh mẽ về tiềm lực tài chính gần đây được thể hiện rõ khi đội bóng mang về hàng loạt chữ ký mới ở mùa hè 2020, bao gồm Timo Werner, Kai Havertz hay Hakim Ziyech…

2. Vị thế đương kim vô địch Châu Âu

Declan Rice muốn rời West Ham để tìm kiếm một đội bóng giàu tham vọng cạnh tranh danh hiệu. Điều này hoàn toàn đúng với Chelsea. Chelsea có thể được biết đến là một “lò xay” HLV. Nhưng The Blues dường như không phải chờ đợi quá lâu để đạt được một danh hiệu đỉnh cao. Bằng chứng là ngay sau khi sa thải Frank Lampard, Thomas Tuchel đã mang về chức vô địch C1 cho đội bóng thành London.

Yếu tố danh hiệu ở Chelsea là điều thuyết phục tiền vệ sinh năm 1999.

Vị thế của một nhà đương kim vô địch cũng là lợi thế của Chelsea trong cuộc đua thuyết phục Declan Rice. BLĐ The Blues hiểu họ đã đánh bại Real Madrid rồi Man City cảm xúc như thế nào ở Champions League mùa trước. Trong bối cảnh ở những cuộc đấu với 2 đối thủ đó, đoàn quân HLV Tuchel lẽ dĩ nhiên không được đánh giá cao bằng.

3. “Bậc thầy” N’Golo Kante

Declan Rice là một tiền vệ trụ, người có thiên hướng chơi phòng ngự và dọn dẹp khu vực giữa sân. Cập bến Stamford Bridge, chắc chắn Rice không thể cạnh tranh suất thi đấu với N’Golo Kante, một ngôi sao khu trung tuyến đã quá nổi tiếng và thành công.

Cả hai sẽ là đồng đội mùa tới?

Tuy nhiên, điều tích cực là Kante có thể trở thành “thầy” của Declan Rice. Kinh nghiệm, nhãn quan chiến thuật và những yếu tố xuất sắc nhất của tiền vệ người Pháp hứa hẹn sẽ giúp Declan Rice ngày càng tiến bộ hơn. Thi đấu bên cạnh một đàn anh xuất sắc như Kante, Rice sẽ hưởng lợi được rất nhiều điều từ đó.