Skip to main content

Tỏa sáng tại EURO, sao Thụy Sĩ vẫn bị Liverpool chốt giá ‘bán’

Lữ đoàn đỏ đã lên kế hoạch bán đi 1 ngôi sao trong đội hình, bất chấp phong độ chói sáng tại VCK EURO 2020.

The Kop trải qua mùa giải 2020/21 khá thất vọng khi không đưa về bất cứ danh hiệu nào. Họ sớm bị biến thành cựu vương Premier League và dừng chân ở tứ kết Champions League. Bên cạnh cơn bão chấn thương cướp đi những trụ cột ở hàng thủ, các ngôi sao tấn công cũng không chơi đúng như kỳ vọng.

Do đó, HLV Jurgen Klopp đã có kế hoạch đẩy đi những cái tên không còn hữu dụng, để đưa về các bản hợp đồng chất lượng hơn. Xherdan Shaqiri hiện đang nằm trong danh sách thanh trừng của đội chủ sân Anfield. Ngôi sao 29 tuổi đã thất bại trong việc thay thế những cầu thủ như Roberto Firmino, Diogo Jota, Mohamed Salah và Sadio Mane.

 Liverpool chốt giá bán Shaqiri.

Theo Liverpool Echo, Lữ đoàn đỏ sẽ chấp nhận để Shaqiri ra đi, chỉ cần nhận về 13 triệu bảng trên bàn đàm phán. Hiện cựu sao Stoke City đang nằm trong tầm ngắm của Lazio. Báo cáo cho biết The Kop sẽ không làm mọi cách để bán Shaqiri, trong trường hợp không nhận được mức giá hợp lý.

Dù chỉ đóng vai trò dự bị tại Liverpool, nhưng ở ĐTQG rõ ràng Shaqiri là cái tên không thể thay thế. Rạng sáng nay Thụy Sĩ đã gây địa chấn khi loại các nhà ĐKVĐ thế giới – ĐT Pháp ở vòng 16 đội. Shaqiri góp mặt trong tất cả các trận đấu của Thụy Sĩ từ đầu giải, có 2 bàn và 1 kiến tạo.