Skip to main content

Chelsea sở hữu một trong những hậu vệ xuất sắc nhất thế giới

Lời nhận xét của Jamie Redknapp dành cho một ngôi sao trong đội hình Chelsea có công lớn giúp đội bóng vô địch Champions League.

Antonio Rudiger, ngôi sao phòng ngự 28 tuổi của Chelsea đang ở đỉnh cao phong độ nhiều tháng qua. Trung vệ trị giá 29 triệu bảng là một “ngọn núi” trong hàng thủ 3 người giành chiến tích vô địch Champions League của Chelsea mùa trước, không nghi ngờ gì khi nói sự xuất hiện của huấn luyện viên Thomas Tuchel đã “cứu vãn” sự nghiệp của Rudiger ở Stamford Bridge.

Sự nghiệp ở Chelsea của Rudiger từng xuống dốc dưới thời huấn luyện viên cũ Frank Lampard. Tuy nhiên, Tuchel đã thổi một luồng sinh khí mới vào Rudiger. Antonio Rudiger được nhìn nhận là hậu vệ xuất sắc của Chelsea kể từ khi đội bóng chuyển sang đá 3 hậu vệ, nơi giúp Rudiger cảm thấy rất thoải mái ở vị trí trung vệ lệch trái. Đó cũng là vai trò mà Rudiger đang đảm nhận ở độ tuyển Đức. 

Rudiger được đánh giá cao.

Với sự thăng hoa của Rudiger cùng nhiều tài năng trẻ khác, đội tuyển Đức cũng đã thể hiện được sức mạnh ở EURO 2020 sau trận thắng Bồ Đào Nha 4-2. Đối thủ của “Những cỗ xe tăng” ở vòng 1/8 là đội tuyển Anh. Mới đây, khi phát biểu về Rudiger, cựu cầu thủ Jamie Redknapp, người hiện đang làm việc ở Sky Sports có những nhận xét thẳng thắn:

Rudiger là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất thế giới.” Redknapp nói .

Đội bóng của Tuchel đã giành được vinh quang Châu Âu mùa giải vừa qua phần lớn là nhờ vào tuyến  phòng ngự chắc chắn. Nếu có thể tăng cường sự sắc bén trên hàng công từ hè 2021, Chelsea hứa hẹn sẽ còn đáng gờm hơn nữa.