Skip to main content

Sau tất cả, Salah có thể đối đầu Ramos tại Olympic

Cặp kỳ phùng địch thủ có thể tái ngộ tại Olympic Tokyo khi Ai Cập cùng bảng Tây Ban Nha.

Bất chấp sự phản đối của HLV Liverpool Jurgen Klopp, Ai Cập vẫn muốn điền tên Mohamed Salah trong danh sách ba cầu thủ hơn 23 tuổi tham dự môn bóng đá nam tại Olympic 2021. Dễ hiểu cho mong muốn này bởi Salah có tầm ảnh hưởng lớn với bóng đá Ai Cập và sự có mặt của anh sẽ thu hút CĐV.

Tuy nhiên, trải qua một mùa giải tiêu hao thể lực với Liverpool, dự Olympic đồng nghĩa Salah có ít thời gian nghỉ ngơi hơn và đối mặt nguy cơ chấn thương. Mùa giải qua, sự vắng mặt của những cầu thủ quan trọng khiến Liverpool sa sút. Từ vị thế của nhà vô địch Ngoại hạng Anh, họ chật vật đua top 4 trong những vòng cuối. Klopp không muốn điều này lặp lại ở mùa tới.

Ramos khiến Salah chấn thương ở trận chung kết Champions League 2018. Ảnh: AFP.

Trong khi đó, Sergio Ramos cũng trải qua mùa giải sóng gió với Real. Anh chỉ ra sân 15 lần tại La Liga do chấn thương. Tuy nhiên, theo tờ Sun, chủ tịch Uỷ ban Olympic Tây Ban Nha Luis de la Fuente muốn trung vệ 35 tuổi tham dự ngày hội thể thao lớn nhất thế giới trong năm nay.

“Chúng tôi đang đợi Ramos khỏi chấn thương. Nếu cậu ấy bình phục và có thể trạng tốt nhất, cậu ấy sẽ tham gia cùng chúng tôi. Salah góp mặt sẽ là tin tốt cho Ai Cập, đội cũng có nhiều cầu thủ giỏi”, De la Fuente nói.

Giữa Salah và Ramos từng xảy ra vụ va chạm nổi tiếng ở Champions League 2017-2018. Khi ấy, trung vệ Real khiến đối thủ phải rời sân ở phút 31 vì chấn thương vai. Mất Salah, Liverpool thất bại 1-3 và ngậm ngùi nhìn đối thủ đăng quang. Ramos sau đó bị chỉ trích vì pha bóng này.

Ai Cập và Tây Ban Nha nằm ở bảng C môn bóng đá nam tại Olympic 2020. Hai đội còn lại là Argentina và Australia.

Duy Đoàn (theo Sun)