Skip to main content

Nhanh như chớp, Chelsea chuẩn bị hoàn tất bản hợp đồng đầu tiên

Theo báo chí Ý, thỏa thuận giữa đôi bên sẽ hoàn tất trong vài giờ tới. Ngôi sao 22 tuổi hứa hẹn mang đến sự bổ sung sáng giá cho Thomas Tuchel.

Tờ Calciomercato cho hay, Chelsea chuẩn bị hoàn tất bản hợp đồng đầu tiên mùa hè này mang tên Achraf Hakimi. Sau nhiều ngày đàm phán với người đại diện của tuyển thủ quốc gia Morocco, The Blues đang tiến gần đến việc sở hữu cựu sao Real Madrid. 

Tình hình kinh tế khó khăn bởi đại dịch COVID-19 khiến nửa xanh thành Milan dự kiến bán đi những trụ cột của mình mùa hè này. Bên cạnh Chelsea, PSG là đội bóng thứ 2 khao khát sở hữu ngôi sao 22 tuổi. 

Hakimi trong màu áo Inter Milan.

Theo các báo cáo, Chelsea sẵn sàng duyệt chi con số 60 triệu euro (51.5 triệu bảng), cộng thêm Marcos Alonso, Emerson Palmieri để thuyết phục Inter Milan đồng ý bán Hakimi. Tờ Calciomercato nhận định, thỏa thuận giữa đôi bên sẽ hoàn tất trong vài giờ tới.

The Blues sẽ phải hành động nhanh chóng nếu không muốn để PSG cướp mất Hakimi. Với tiềm lực tài chính mạnh mẽ của mình, đội bóng nước Pháp sẵn sàng phá két chi số tiền lớn để chiêu mộ tuyển thủ quốc gia Morocco. Trang le10sport.com cho hay, PSG quyết tâm chiêu mộ Hakimi nhằm tăng cường sức mạnh đội hình ở mùa giải 2021/2022.

Hakimi được nhiều ông lớn quan tâm.

Ở chiều ngược lại, Inter Milan lên kế hoạch ký hợp đồng với hậu vệ cánh người Hà Lan, Denzel Dumfries trong trường hợp Hakimi rời khỏi sân Giuseppe Meazza. Dumfries đang thăng hoa cùng Cơn lốc màu da cam tại EURO 2020 khi anh góp công lớn vào các bàn thắng của đội nhà.

 

Xem thêm: Chủ tịch Abramovich hậu thuẫn, Tuchel tất tay 3 mục tiêu hoàn thiện đội hình Chelsea

Sau mùa giải 2020/21 thăng hoa vượt ngoài mong đợi với việc giúp Chelsea về thứ 3 Premier League, về nhì FA Cup và vô địch Champions League, truyền thông Anh quốc, cụ thể là tờ Telegraph tin rằng Thomas Tuchel sẽ được chủ tịch Roman Abramovich cung cấp 200 triệu bảng để mua sắm hè 2021. Dưới đây là 3 cái tên có thể giúp chiến lược gia người Đức hoàn thiện đội hình The Blues.

Tuchel sẽ được chi tiền để mua sắm.

1. Harry Kane

Sau khi tuyên bố ý định muốn rời Tottenham Hotspur hè 2021, Harry Kane đang được Chelsea, Manchester City, Manchester United và Real Madrid săn đuổi. Trong số những ứng viên giành chữ ký tiền đạo người Anh, The Blues không hề thua kém về độ hấp dẫn, chế độ đãi ngộ cũng như cam kết danh hiệu nếu Harry Kane cân nhắc.

Kane là chân sút tiềm năng cho Chelsea.

Thực tế, khi mà Timo Werner vẫn chưa cho thấy tính hiệu quả, Kai Havertz được kéo lên đá tiền đạo cũng chỉ là phương ám dự phòng, đồng thời Tammy Abraham và Olivier Giroud chuẩn bị rời Chelsea, Kane là gương mặt quá đỗi hợp lý dành cho thượng tầng đội chủ sân Stamford Bridge.

2. Declan Rice

Trong công cuộc vô địch Champions League 2020/21 của Chelsea, N’Golo Kante chính là gương mặt quan trọng và được đánh giá cao nhất của The Blues. Lên công về thủ không biết mệt mỏi, đẳng cấp của Kante còn được thể hiện qua việc luôn xuất hiện ở những điểm nóng trên sân, giúp Chelsea giải vây nhiều pha hãm thành nguy hiểm của đối thủ.

Declan Rice có thể kết hợp cùng Kante tạo thành bộ đôi “siêu máy quét”.

Mặc dù vậy, nếu chiêu mộ thêm được Declan Rice, tuyến tiền vệ Chelsea sẽ càng chắc chắn và khó công phá. Thời gian qua, Declan Rice luôn được xem là một “máy quét” giàu tiềm năng, người hứa hẹn sẽ phát triển vượt bậc và vượt tầm đẳng cấp thế giới. Sự kết hợp của Declan Rice cùng Kante khu trung tuyến chắc chắn là điều mà HLV Tuchel đặc biệt mong đợi.

3. Marquinhos

Cái tên cuối cùng là Marquinhos, ngôi sao đang có nhiều liên kết sẽ theo chân người thầy cũ, rời Paris Saint-Germain cập bến London. Thực tế, tài năng và tiềm năng phát triển của hậu vệ sinh năm 1994 đã dần được thể hiện ở những mùa bóng vừa qua. Nay là thời cơ chín muồi để Marquinhos cân nhắc về tương lai, đến một bến đỗ mới thử thách bản thân.

Marquinhos là mảnh ghép hoàn hảo cuối cùng ở tuyến phòng ngự.

Môi trường Ngoại hạng Anh hiển nhiên áp lực hơn rất nhiều so với Ligue 1. Bên cạnh đó, Marquinhos không chỉ có thể đá trung vệ mà còn chơi như một hậu vệ phải khi cần. Với Marquinhos, HLV Tuchel chắc chắn sẽ có một nhân sự chất lượng bổ sung hàng thủ. Mức phí chuyển nhượng Marquinhos vào khoảng 70 triệu euro (Transfermarkt).