Skip to main content

Marcelo Brozovic – bản hợp đồng mơ ước của ᴍᴀɴ Utd

Hãy cùng điểm qua những lý do cho thấy Marcelo Brozovic là một bản hợp đồng mơ ước của Manchester United.

1. ᴍᴀɴ Utd cần ᴛɪềɴ vệ trung tâm

Kỳ chuyển nhượng mùa Hè đã đến và NHM Manchester United lại mong chờ BLĐ đội nhà sẽ mang về những tân binh để nâng cấp đội hình. Trong những ᴛɪɴ đồɴ chuyển nhượng liên quan đến Quỷ Đỏ có 1 cái tên đáng chú ý đó là Marcelo Brozovic – ᴛɪềɴ vệ đang thuộc biên chế của Inter Milan.

ᴍᴀɴ Utd sẽ chiêu mộ Brozovic?

Ở thời điểm hiện tại, Man Utd đang rất cần một ᴛɪềɴ vệ trung tâm có khả năng tổ chức lối chơi. Tương lai của Paul Pogba vẫn chưa được đảm bảo trong khi Donny Van de Beek dường như không đáp ứng được như kỳ vọng của Ole Gunnar Solskjaer và các cộng sự. Thế nên Brozovic là một cái tên khá phù hợp để ᴍᴀɴ Utd theo đuổi.

ᴛɪềɴ vệ người Croatia đang là một trong những cầu thủ có tiếng tăm ở châu Âu. Anh vừa cùng Inter lên ngôi vô địch Serie A. Trong mùa giải 2020/21 vừa qua, Brozovic đã thi đấu 42 trận và ghi 2 bàn ở mọi đấu trường.

2. Thay thế Nemanja Matic

Nemanja Matic gần như đã không còn nằm trong kế hoạch nhân sự dài hạn của Solsa ở Old Trafford. Anh không được ra sân thường xuyên và mài đũng quần trên băng ghế dự bị. Kinh nghiệm vẫn là thế mạnh của cầu thủ người Serbia tuy nhiên gánh nặng tuổi tác cộng thêm phong độ đi xuống đã khiến anh không còn là chính mình.

Chiêu mộ Brozovic – một cầu thủ 28 tuổi – đang trong giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp sẽ mang đến nhiều lợi ích cho ᴍᴀɴ Utd. Anh sẽ bổ sung thêm sự mềm mại cho tuyến giữa Quỷ Đỏ bằng khả năng chuyền bóng và nhãn quan sắc sảo. Fred và Scott McTominay luôn được đáɴʜ ɢɪá ở khả năng phòng ngự và Brozovic sẽ mang đến sự cân bằng cho hàng ᴛɪềɴ vệ.

Brozovic là nhân tố có đóng góp quan trọng vào hành trình xưng vương của Inter Milan tại Serie A 2020/21.

3. Thống kê đáng nể

Brozovic ở mùa giải vừa qua đã có màn trình diễn khá ấn tượng. Ở Serie A, anh là người có tỷ lệ chuyền bóng thành công đến 89% và có số lần chạm bóng nhiều thứ 7 tại giải. Ngoài ra, theo thống kê của FB Ref, tuyển thủ ĐT Croatia nằm trong top 10 cầu thủ chuyền bóng nhiều nhất và ở top 9 ᴛɪềɴ vệ có số đường chuyền tạo ra cơ hội nhiều nhất thuộc 5 giải đấu hàng đầu châu Âu (Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Italia).

Có thể thấy, Brozovic là một ᴛɪềɴ vệ đang có phong độ tốt và đủ khả năng để giúp hàng ᴛɪềɴ vệ của ᴍᴀɴ Utd chơi tốt lên trong mùa giải 2021/22 tới đây.