Skip to main content

Sau Diaz và Alexander-Arnold, Liverpool lại “méo mặt” vì Joel Matip

Các vấn đề chấn thương của Liverpool đã trở nên trầm trọng hơn khi trung vệ Joel Matip dính chấn thương sau trận gặp Arsenal.

Theo The Athletic, Joel Matip sẽ phải nghỉ thi đấu từ 2 đến 3 tuần vì chấn thương bắp chân. Ở trận gặp Arsenal hôm 9/10, trung vệ người Cameroon đá chính và bị thay ra trong hiệp hai, nhường chỗ cho Konate chỉ vừa trở lại sau chấn thương.

Với việc Matip cần khoảng 20 ngày nghỉ ngơi, Konate nhiều khả năng sẽ được HLV Klopp xếp đá cặp cùng Van Dijk ở vị trí trung vệ trong cuộc tái đấu Rangers tại Champions League. Matip cũng chắc chắn bỏ lỡ trận Super Sunday với Man City tại Anfield vào ngày 16/10 tới.

Matip lại phải nghỉ thi đấu vì chấn thương

Rất may cho Liverpool là Konate đã kịp trở lại sau 2 tháng nghỉ thi đấu vì chấn thương. Klopp cũng có thể sử dụng Joe Gomez cho vị trí trung vệ nhưng nhiều khả năng cầu thủ người Anh sẽ cần đá ở vị trí hậu vệ phải do Trent Alexander-Arnold cũng gặp chấn thương ở trận gặp Arsenal và phải nghỉ thi đấu khoảng 2tuần.

Ngoài  Alexander-Arnold và Matip, trận thua Arsenal cách đây ít ngày còn khiến Liverpool mất cả Luis Diaz. Cầu thủ người Colombia dính chấn thương đầu gối và phải nghỉ thi đấu tới khi World Cup 2022 khép lại, tức khoảng cuối tháng 12. Luis Diaz không cần phẫu thuật nhưng anh sẽ không góp mặt trong 10 trận đấu tiếp theo của Liverpool trước khi mùa giải tạm dừng để nhường chỗ cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra tại Qatar.

Cách đây ít ngày, HLV Jurgen Klopp cũng đã xác nhận bản hợp đồng mượn từ Juventus, Arthur Melo đã trải qua cuộc phẫu thuật rách cơ và dự kiến sẽ phải nghỉ thi đấu từ 3 đến 4 tháng. Naby Keita và Alex Oxlade-Chamberlain hiện cũng phải ngồi ngoài và chưa rõ ngày trở lại.

Matip và Konate thay phiên nhau chấn thương

Những chấn thương cùng sự suy giảm phong độ của các trụ cột đã khiến Liverpool thi đấu không tốt. Hiện họ chỉ có 10 điểm sau 8 trận đấu và đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Tin vui hiếm hoi cho Klopp là hậu vệ trái Andy Robertson đã trở lại tập luyện sau 1 tháng ngồi ngoài vì chấn thương. Chiến lược gia người Đức sẽ phải quyết định xem có nên để cầu thủ người Scotland ra sân ở trận gặp Rangers hay giữ anh lại cho cuộc đụng độ Man City.

HOÀNG SƠN/BONGDA365

Nguồn: https://bongda365.me/vn/liverpool-nhan-tin-choang-vang-tu-joel-matip-d323261.html