Skip to main content

CHÍNH THỨC! Chelsea gia hạn hợp đồng thành công với ‘Người bất bại’ Thomas Tuchel

Sau rất nhiều lời đồn đoáɴ, cuối cùng thì tương lai của HLV Thomas Tuchel tại Chelsea đã được định đoạt.

Chelsea khép lại mùa giải 2020/21 bằng một chiến thắng vang dội trước ᴍᴀɴ City trong trận chung kết UEFA Champions League. Bị đáɴʜ ɢɪá thấp hơn nhưng The Blues đã thi đấu xuất sắc và đáɴʜ bại một ᴍᴀɴ City hùng mạnh. Chắc chắn công lao đầu tiên phải thuộc về HLV Thomas Tuchel.

Tiếp quản đội bóng trong bối cảnh tinh thần đi xuống rõ rệt, Tuchel nhanh chóng biến Chelsea thành một tập thể gắn kết hơn bao giờ hết chỉ trong thời gian ngắn. Từ một đội bóng xếp tận vị trí thứ 9 trên BXH Premier League dưới thời Frank Lampard, Chelsea lột xác rõ rệt.

 HLV Thomas Tuchel với chiến tích giúp The Blues lên ngôi vô địch Champions League.

Đội bóng thành London ᴄáɴ đích Premier League trong top 4, lọt vào chung kết FA Cup và vô địch UEFA Champions League. Với những gì đã thể hiện, rõ ràng Tuchel xứng đáng nhận được phần thưởng. Mới nhất trang chủ Chelsea xác nhận đã gia hạn hợp đồng thành công với chiến lược gia người Đức.

Cụ thể, trang chủ đội bóng thông báo: “Câu lạc bộ bóng đá Chelsea rất vui mừng xác nhận rằng, sau chiến tích tại UEFA Champions League, hợp đồng của Thomas Tuchel đã được gia hạn thêm 2 năm, theo thỏa thuận khi ông ấy cập bến Stamford Bridge.”

Tuchel chính thức gia hạn hợp đồng với Chelsea

Như vậy, Tuchel sẽ gắn bó với The Blues tới tận mùa hè năm 2024. Trong buổi lễ ký kết hợp đồng, Tuchel xúc động cho hay: “Tôi không thể tưởng tượng ra một cơ hội tốt hơn để gia hạn hợp đồng với đội bóng.

Tôi biết ơn vì trải nghiệm đã qua và rất vui khi tiếp tục được trở thành một phần của đại gia đình Chelsea. Còn nhiều điều nữa sẽ đến và chúng tôi đang mong đợi những bước tiếp theo với nhiều tham vọng hơn.”

 Chắc chắn áp lực dành cho Tuchel sẽ lớn hơn rất nhiều ở mùa giải tới

Trong 30 trận cầm quân của Tuchel, Chelsea có tới 19 chiến thắng và chỉ thua 5 trận. Đáng chú ý, họ chỉ để thủng lưới vỏn vẹn 16 bàn thua. Tuchel cũng lập kỷ lục trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử lọt vào 2 trận chung kết Champions League trong 2 mùa giải liên tiếp với 2 đội bóng khác nhau.

Đó là chiến công và niềm vinh dự lớn cho Tuchel. Dù vậy, áp lực thành công sẽ càng lớn hơn ở mùa giải tới. Chắc chắn Tuchel sẽ phải duy trì thành công cho Chelsea. Bài học Roberto di Matteo vẫn còn đó, và Tuchel không được phép ngủ quên trên chiến thắng.