Skip to main content

Đại chiến Chelsea – Arsenal: Khó qua mặt Thomas Tuchel

Arsenal liên tục thắng Chelsea thời gian gần đây, nhưng khi đó The Blues chưa có Thomas Tuchel.

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Mendy; Azpilicueta, Silva, Rudiger; Hudson-Odoi, Jorginho, Gilmour, Chilwell; Mount, Pulisic; Havertz.

Arsenal: Leno; Bellerin, Holding, Gabriel, Tierney; Partey, Elneny; Pepe, Smith Rowe, Saka; Aubameyang.

 Arsenal sắp có lần đầu đối mặt Tuchel.

Thành tích đối đầu:

Chelsea và Arsenal đã trở thành đối thủ của nhau suốt hơn 100 năm qua và có thành tích đối đầu không quá chênh lệch. Tính riêng từ năm 2019 đến nay, hai ông lớn thành London gặp nhau 6 lần, Pháo thủ thắng 3, Chelsea thắng 2 và có 1 trận hòa. Đáng chú ý nhất trong số này là trận chung kết Europa League năm 2019, khi The Blues đáɴʜ bại kình địch để giành chiến thắng 4-1, lên ngôi vô địch. Cuối năm trước hai đội chạm chám ở chung kết FA Cup, lần này đội bóng của Mikel Arteta đáɴʜ bại Chelsea của Frank Lampard. Ở trận lượt đi Premier League mùa này, Arteta cũng thắng đồng nghiệp bên kia chiến tuyến.

Tình hình nhân sự:

Chelsea: Đội bóng áo xanh sẽ không có sự phục vụ của Mateo Kovacic và Andreas Christensen vì chấn thương.

Arsenal: Alexandre Lacazette khả năng chưa thể quay trở lại đội hình xuất phát vì hồi phục chấn thương chưa lâu. David Luiz, Granit Xhaka và Pablo Mari cũng đều sẽ vắng mặt ở chuyến làm khách này.

Cầu thủ chủ chốt:

Chelsea: Timo Werner sẽ là cái tên được mong đợi bậc nhất ở màn đối đầu này. Sau quãng thời gian dài gây thất vọng, ᴛɪềɴ đạo người Đức đang có chuỗi trận vô cùng ấn tượng cho Chelsea, ghi 2 bàn và có 3 kiến tạo trong 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường, ấn tượng nhất là bàn thắng vào lưới Real Madrid, giúp Chelsea giành vé vào chung kết Champions League. Anh được kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì được phong độ này trong giai đoạn cuối mùa giải.

Arsenal: Những cầu thủ trẻ vẫn là xươɴɢ sống của Pháo thủ mùa này, cặp đôi Emile Smith Rowe và Bukayo Saka vẫn được kỳ vọng sẽ có thể mang về chiến thắng cho đội bóng của Mikel Arteta.

 Saka vẫn là cái tên quan trọng trên hàng công Arsenal.

Dự đoán:

Chelsea coi như đã đảm bảo được một vị trí trong top 4 sau khi xuất sắc đáɴʜ bại Manchester City, đồng thời chứng kiến West Ham thua trận. Khoảng cách của Chelsea với đội đứng sau đã lên thành 6 điểm và mùa giải chỉ còn 3 trận đấu.

Arsenal đã hạ gục West Brom ở vòng đấu mới đây với chiến thắng 3-1. Họ chỉ thua 2 trong số 10 trận gần nhất tại Premier League nhưng trong đó có rất nhiều trận hòa. Pháo thủ bất bại trong ba lần gặp Chelsea gần nhất nhưng đây là lần đầu tiên họ đối đầu với HLV Thomas Tuchel, người rất ít khi để thua từ khi đến sân Stamford Bridge.

Chelsea 1-0 Arsenal.