Skip to main content

Một điều đúng, hai sai của ‘Người Bất Bại’ Tuchel trong trận hòa với Real Madrid

Chelsea đã hòa 1-1 với Real Madrid trong cuộc đụng độ ở trận lượt đi bán kết Champions League.

Christian Pulisic lập công, giúp Chelsea vượt lên dẫn trước sau 14 phút thi đấu. Nhưng Karim Benzema đã đưa trận đấu về vạch xuất phát ở phút 29 với một pha dứt điểm xuất sắc.

Khi ghi được một bàn thắng trên sân khách, Chelsea đã có chút lợi thế trước trận lượt về tại Stamford Bridge. Cùng nhìn nhận hai điều đúng đắn và một sai lầm mà HLV Thomas Tuchel đã mắc phải ở trận lượt đi.

 Pulisic là báu vật của Chelsea.

Tin tưởng Christian Pulisic

Pulisic đã ghi bàn mở tỷ số trận đấu với một pha dứt điểm chuẩn xác, khi anh ấy cho thấy sự bình tĩnh để đánh bại thủ môn đối phương.

Tương lai của cầu thủ 22 tuổi người Mỹ này tại câu lạc bộ đã bị nghi ngờ vào tháng trước, bởi Pulisic đã phải chật vật tìm kiếm thời gian thi đấu dưới thời Tuchel.

Tuy nhiên, anh đã đá chính trong năm trận đấu gần nhất của The Blues ở Premier League và trước Real Madrid, Pulisic đã cho thấy chính xác lý do tại sao Chelsea bỏ ra khoảng 58 triệu bảng để ký hợp đồng với anh. Một màn trình diễn tự tin, kỹ thuật, và được nổi bật lên với bàn thắng.

Thể hiện ý đồ tấn công

Khi Chelsea đá trên sân khách, sẽ dễ dàng cho Tuchel nếu ông giao nhiệm vụ cầm hòa cho các học trò, trước khi The Blues tiếp đón Real Madrid trên sân nhà Stamford Bridge vào tháng tới.

 Tuchel đã giúp Chelsea lột xác sau khi thay Frank Lampard.

Tuy nhiên, Chelsea khởi đầu trận đấu rất tích cực, tạo ra một số cơ hội ngon ăn trong hiệp một. The Blues không đủ sự lạnh lùng để mang lợi thế lớn trước trận lượt về, nhưng họ liên tục làm khổ hàng thủ của Madrid với ý đồ tấn công ấn tượng.

Mặc dù trận đấu kết thúc với tỷ số hòa, nhưng chắc chắn Tuchel sẽ hy vọng đội bóng của ông có thể tạo ra một màn trình diễn tương tự ở trận lượt về.

Dấu hỏi cho Werner

Khi Timo Werner ghi bàn thắng đầu tiên sau 15 trận cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia trước West Ham vào cuối tuần, Tuchel nói rằng ông hy vọng tiền đạo tuyển Đức có thể “tiếp tục ghi bàn và nắm bắt khoảnh khắc”.

Kết quả là Tuchel đã chọn Werner dẫn dắt hàng công The Blues trong trận gặp Real Madrid, nhưng cầu thủ 25 tuổi này đã không thể đền đáp được niềm tin của vị HLV người Đức.

Werner lẽ ra đã sớm đưa Chelsea vượt lên dẫn trước sau cú đánh đầu của Pulisic nhưng nỗ lực ở cự ly gần của anh đã không thắng được Thibaut Courtois – người đã có một pha cản phá thông minh bằng chân. Những pha bỏ lỡ đáng tiếc đã tổng kết mùa giải thất vọng của Werner cho đến nay.

(Theo Daily Star)