Skip to main content

Chân dung chàng thủ môn dự bị SLNA suýt khiến Nam Định ôm hận

Thủ môn dự bị của SLNA – Trần Văn Tiến được đánh giá là cầu thủ thi đấu hay nhất trận SLNA gặp Nam Định tối 31/10. Những pha cứu thua xuất thần của anh khiến cho DNH Nam Định suýt ôm hận.

Trận đấu trên sân Vinh chiều tối 31/10 giữa SLNA và Nam Định đã diễn ra trong căng thẳng dù chỉ có 2 bàn thắng được ghi. Kết quả hòa 1-1 chung cuộc được đánh giá đã làm hài lòng cả hai bên khi Nam Định đã trụ hạng thành công trong khi SLNA cũng không phải chia tay mùa giải 2020 với một thất bại ngay trên sân Vinh.

Trên thực tế ở trận đấu này có thời điểm DNH Nam Định nghĩ tới tấm vé chơi ở hạng Nhất sau bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Đình Châu ở phút thứ 36. Bởi sau bàn thắng gỡ hòa, đội chủ sân Vinh chơi vô cùng hưng phấn khiến đội khách rất vất vả để bảo toàn mành lưới. Văn Tiến thi đấu ấn tượng trong trận đấu gặp DNH Nam Định

Ở hàng thủ, thủ thành Trần Văn Tiến của SLNA đã có ngày thi đấu xuất thần khiến DNH Nam Định không thể có thêm bàn thắng nào.

Tuy nhiên, đây là kết quả vừa đủ để Nam Định ở lại với sân chơi V-League khi mà Hải Phòng đã có một hiệp 2 đầy nỗ lực và Quảng Nam chỉ có được chiến thắng 4-2.

Thủ môn Trần Văn Tiến được đánh giá là cầu thủ thi đấu hay nhất trận SLNA gặp Nam Định tối 31/10. Anh liên tục có những pha cản phá xuất thần, đầu tiên là đẩy cú sút từ chấm 11m của Rafaelson ngay đầu hiệp 1. Trước trận đấu, nhiều người cho rằng Nam Định sẽ dễ dàng ghi bàn vào lưới một thủ môn dự bị nhưng Văn Tiến đã chứng minh điều ngược lại. Văn Tiến có ngày thi đấu thăng hoa.

Thậm chí, SLNA chỉ đăng ký một mình Văn Tiến cho vị trí thủ môn ở trận đấu với Nam Định. Thủ môn số 1 Văn Hoàng được cho nghỉ. Đầu hiệp 2, Văn Tiến tiếp tục có pha bay người cản phá pha tạt bóng khó chịu cuộn thẳng vào khung thành của Thanh Trường.

Ở trận này, Văn Tiến chỉ duy nhất một lần bị đánh bại bởi Rafaelson (phải) sau cú đánh đầu cận thành trong hiệp

Trần Văn Tiến sinh 1994 tại Đô Lương – Nghệ An, cao 1m84. Trước khi làm thủ môn, anh là thành viên của đội điền kinh Nghệ An. Không có cơ hội với môn thể thao này, Văn Tiến được chọn theo nghiệp bóng đá, một phần vì sở hữu chiều cao tốt.

Suốt 2 năm kiên trì luyện tập không biết mệt mỏi, cơ hội cuối cùng cũng gọi tên anh, khi được điền tên vào danh sách U19 SLNA ở vòng loại U19 Quốc gia 2013. Song, ở giải đó Tiến chỉ sắm vai dự bị cho thủ thành Chu Kim Thành.

Văn Tiến – Từ một VĐV điền kinh đến thủ môn của SLNA Cơ hội chỉ thực sự đến với thủ thành khi anh được SLNA cho Phù Đổng mượn đá ở giải hạng 3, mùa giải 2015. Mùa giải đó, anh giúp đội Phù Đổng cán đích ở vị trí thứ 4. 1 năm sau Văn Tiến gia nhập đội Công An Nhân Dân và đá ở giải hạng nhì. Tại đây anh được bắt chính và giúp đội bóng về nhì ở bảng đấu của mình.

Sau 2 năm thi đấu xa nhà, năm 2018 anh được gọi về đội 1 SLNA và có danh hiệu chính thức đầu tiên, khi cùng đội bóng xứ Nghệ vô địch Cup QG 2017. Một năm sau, anh có chiếc HCĐ ở Cup QG 2018 và 2 trận bắt chính tại đấu trường AFC Cup, 1 trận ở V-League 2018.