Skip to main content

Những quyết định đúng đắn của HLV Erik ten Hag ở trận thắng 3-1 trước Arsenal

Man Utd đã giành thắng lợi thuyết phục 3-1 trước Arsenal, và HLV Erik ten Hag xứng đáng được khen ngợi với những quyết định chiến thuật đúng đắn của mình.

1. Để Antony đá chính

Đó là quyết định táo bạo của Ten Hag khi tung Antony vào thẳng đội hình xuất phát Man Utd, dù tân binh 100 triệu euro này đến Old Trafford chưa lâu và không có nhiều thời gian thích nghi với môi trường hoàn toàn mới. Nhưng cựu ngôi sao Ajax gây ấn tượng ngay lập tức.

 Ten Hag đúng khi dùng Antony ngay từ đầu.

Cầu thủ người Brazil luôn biết cách xử lý bóng đầy kỹ thuật. Anh nhiệt tình tham gia đóng góp vào lối chơi của toàn đội. Nhưng chính bàn thắng ra mắt của anh đã khiến sân Old Trafford bùng nổ. Antony đã có pha dứt điểm rất gọn gàng sau khi đón đường chuyền của Marcus Rashford để hạ gục Aaron Ramsdale.

2. Tin tưởng Marcus Rashford

Hai bàn thắng và một pha kiến tạo vào lưới Arsenal, đó là điều tuyệt vời mà một trung phong của Man Utd nên làm được. Và đó chính xác là những gì Rashford tận hưởng sau một màn trình diễn xuất sắc. Có rất nhiều lời chỉ trích dành cho tuyển thủ Anh trong thời gian gần đây nhưng Ten Hag vẫn luôn đặt niềm tin vào Rashford rồi đã được đền đáp.

Rashford khởi đầu với pha kiến tạo như đặt cho Antony mở tỷ số trong trận ra mắt. Không lâu sau khi Arsenal gỡ hòa, chính Rashford đã là người giúp Quỷ đỏ nới rộng cách biệt, trước khi ấn định chiến thắng 3-1 cho đội nhà. Anh khiến hàng thủ Pháo thủ phải khổ sở với những bước chạy tốc độ vào phía sau.

3. Cách dùng Cristiano Ronaldo

 Ten Hag có những quyết định thay người đúng đắn.

Ronaldo – một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại – tiếp tục phải dự bị trong trận cầu đinh. Ten Hag kiên định với quyết định gây tranh cãi này. Trước Arsenal, lần thứ tư liên tiếp, cầu thủ đã 5 lần giành Quả bóng vàng phải chấp nhận vai trò dự phòng. Nhưng với việc Jadon Sancho đá cặp cùng Rashford và Antony, đây là một hàng công trẻ trung và thú vị cho hiện tại lẫn tương lai ở Old Trafford. Ten Hag đang tìm cách mở ra một kỷ nguyên mới – một kỷ nguyên chắc chắn sẽ khiến người hâm mộ phấn khích trong nhiều năm.

Và ông cũng đã tung Ronaldo vào sân đúng thời điểm, khi Man Utd đang chịu sức ép dữ dội. Một CR7 sung sức, kinh nghiệm biết cách chơi quay lưng so với khung thành, điều mà dường như chỉ Antony Martial đang chấn thương là làm tốt tại Man Utd. Chính điều này đã giúp Quỷ đỏ có được không ít khoảng trống cho những tình huống phản công.

4. Tung Fred vào sân

Ten Hag đã cho thấy khả năng đọc trận đấu tuyệt vời của mình khi để Fred vào sân, ngay sau bàn thắng của nâng tỷ số lên 2-1 của Rashford. Jadon Sancho cần được ra nghỉ bởi anh không còn đủ thể lực. Cầu thủ vào thay thế Sancho không phải là một Casemiro đẳng cấp, trong bối cảnh Man Utd cần củng cố hàng thủ, mà lại là Fred.

Fred đã làm quá tốt nhiệm vụ được giao cho, khi chơi cao như một số 10 bên cạnh Eriksen. Anh tích cực pressing tầm cao khiến Arsenal gặp khó khăn trong việc triển khai bóng từ phần sân nhà. Mọi thứ sẽ hoàn hảo hơn nếu cầu thủ người Brazil chuyền bóng nắn nót hơn cho Ronaldo trong tình huống phản công.

MINH TUẤN

Nguồn: https://www.bongda.com.vn/4-quyet-dinh-dung-dan-cua-ten-hag-truoc-arsenal-d651895.html