Skip to main content

Top những “số 7” xuất sắc nhất tại Ngoại hạng Anh: Ronaldo đứng thứ 3, ʙấᴛ ɴɢờ vị trí dẫn đầu

Cristiano Ronaldo chỉ xếp ở vị trí thứ 3 trong danh sách những cầu thủ mang áo số 7 xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh thời điểm hiện tại.

Sau khi Raheem Sterling chuyển đến thi đấu cho Chelsea, hậu vệ Joao Cancelo của Man City đã bất ngờ được trao quyền đảm nhận số 7, mặc dù đây thường là con số dành cho các cầu thủ tấn công.

Đổi sang số áo mới, Cancelo cũng ngay lập tức được xếp vào nhóm 5 cầu thủ khoác áo số 7 xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh thời điểm hiện tại, sánh ngang với những Ronaldo, Son Heung-min,…

5. N’golo Kante

Kante được nhận định là một trong những món hời lớn nhất của Chelsea trên thị trường chuyển nhượng. Sau khi viết nên lịch sử với chức vô địch Ngoại hạng Anh 2016 cùng Leicester City, tiền vệ người Pháp chuyển sang Chelsea với giá 32 triệu Bảng. Và thực tế, khoản phí đó vẫn là quá bèo so với tài những và những đóng góp của cầu thủ này cho The Blues.

Tính tới thời điểm hiện tại, Kante gần như đã sưu tập trọn bộ danh hiệu trong cả màu áo ĐTQG lẫn CLB. Ở mùa giải vừa qua, tiền vệ 31 tuổi chính là gương mặt nổi bật nhất trong hành trình chinh phục chức vô địch Champions League của đội chủ sân Stamford Bridge.

Chứng kiến những màn trình diễn của ngôi sao người Pháp, một CĐV còn phải thốt lên: “70% diện tích trái đất là nước, 30% còn lại là Kante”. Dù đã bước sang độ tuổi 31, nhưng Kante vẫn là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

4. Bukayo Saka

“Saka là một cầu thủ có tiềm năng rất lớn. Tôi thực sự có niềm tin vào cậu bé này. Khi nhìn vào những tài năng từng trưởng thành từ Arsenal, bạn sẽ thấy cậu ấy chính là người giỏi nhất trong số đó”.

“Saka có đủ những tố chất của một cầu thủ chạy cánh hàng đầu. Cậu ấy nhanh, khéo và tạt bóng tốt. Cậu ấy cũng sở hữu một tinh thần thi đấu tuyệt vời. Cậu ấy sẽ trở thành cầu thủ hàng đầu trong vài năm tới. Arteta hiểu rất rõ Saka, ông ấy biết cách để khai thác tối đa khả năng của cầu thủ này”.

Đó là những lời có cánh mà huyền thoại của Arsenal, Kevin Campbell dùng để miêu tả về Bukayo Saka –sao mai đầy tiềm năng trong màu áo Arsenal. Và quả thực như vậy, thần đồng người Anh đang khiến cho những người hâm mộ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác bằng những màn trình diễn chói sáng.

Từ tốc độ, khả năng rê dắt, nhãn quan chiến thuật, cách di chuyển, những đường chuyền bóng hay sự nhanh nhẹn, tự tin đều vượt xa tưởng tượng về một cầu thủ mới chỉ ở độ tuổi 20. Rõ ràng thời điểm hiện tại, Saka đang là một viên ngọc thô sáng giá của Arsenal nói riêng và của nền bóng đá thế giới nói chung. Bên cạnh đó, cầu thủ sinh năm 2001 còn mang trên vai niềm hy vọng lớn lao về một thế hệ kế cận đầy tài năng của Pháo thủ.

3. Cristiano Ronaldo

Đẳng cấp của Ronaldo đã được chứng minh trong suốt cả sự nghiệp của cầu thủ này. Có thể khẳng định, siêu sao người Bồ Đào Nha chính là một trong những số 7 xuất sắc nhất thế giới. Tuy nhiên ở độ tuổi 37 xế chiều, Ronaldo chắc chắn không còn duy trì được phong độ đỉnh cao như thời còn sung mãn.

Ảnh hưởng của tuổi tác khiến tiền đạo sinh năm 1985 bị hạn chế trong khả năng pressing hay thực hiện những cú bứt tốc, nhưng anh vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ của một trung phong, đó là ghi bàn.

Trong mùa giải 2021/22 đầy bết bát của MU, Ronaldo vẫn bỏ túi riêng cho mình 18 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh, chỉ ít hơn Son Heung-min và Mohamed Salah.

Ở tuổi 37, Ronaldo không thể pressing hay thực hiện những cú bứt tốc nhưng CR7 vẫn biết cách ghi bàn. Mùa trước, chân sút người Bồ Đào Nha ghi được 18 bàn cho MU ở Premier League, chỉ kém Son Heung Min và Salah.

Hiện tại, tương lai của Ronaldo vẫn là một dấu hỏi lớn. Cầu thủ 37 tuổi bày tỏ mong muốn chia tay với đội chủ sân Old Trafford, tuy nhiên phía đội bóng này lại muốn giữ chân anh với khẳng định: “Ronaldo không phải để bán”.

2. Joao Cancelo

Sau khi Raheem Sterling chuyển tới Chelsea, hậu vệ Joao Cancelo trở thành chủ nhân mới của chiếc áo số 7 tại Man City kể từ mùa giải 2021/22 tới. Đây là một lựa chọn vô cùng bất ngờ, bởi thông thường số áo này thường dành cho các cầu thủ tấn công.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận tài năng và đẳng cấp của ngôi sao người Bồ Đào Nha. Hồi mới chuyển tới khoác áo Man City, Cancelo cho thấy sự khó hòa nhập và gây thất vọng bởi những màn trình diễn thất thường. Tưởng như tương lai không mấy xán lạn tại Etihad nhưng sau đó, bản hợp đồng 65 triệu euro đã cho thấy sự lột xác đầy bất ngờ để khẳng định giá trị của bản thân.

Cancelo được coi là là mẫu hậu vệ ưa thích của Pep Guardiola. Anh thường có những tình huống bó vào trung lộ để kiểm soát bóng thay vì chủ yếu chơi bám biên như những người đồng nghiệp khác.

Ở mùa giải 2021/22, Cancelo là một mắt xích cực kỳ quan trọng trong hành trình lên ngôi tại Ngoại hạng Anh của Man City. Phong độ chói sáng này tiếp tục được anh tái hiện đến thời điểm hiện tại.

1. Son Heung-min

Mặc dù Tottenham Hotspur tiếp tục trải qua một mùa giải trắng tay, nhưng Son Heung-min vẫn biết cách tỏa sáng và rinh về những danh hiệu cá nhân. Ngôi sao người Hàn Quốc kết thúc Ngoại hạng Anh 2021/22 với tổng cộng 23 bàn thắng, ngang bằng với Mohamed Salah. Thành tích này giúp anh trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên giành được Chiếc giày vàng tại xứ sở sương mù.

Tuy nhiên, điều đặc biệt ấn tượng nằm ở chỗ, Son Heung-min không cần bất kỳ quả phạt đền nào để cán mốc 23 bàn thắng. Nếu không tính những pha lập công từ chấm 11m, anh chính là người đứng đầu trong danh sách Vua phá lưới, vượt mặt Salah (18 bàn) và Mane (16 bàn).

Không chỉ tính riêng mùa giải vừa qua, Son Heung-min đã chứng minh đẳng cấp xuyên suốt những năm gần đây. Với phong độ đang lên, ngôi sao của Tottenham hứa hẹn sẽ tiếp tục bay cao ở mùa giải mới.

MỘC MIÊN/BONGDA365

Nguồn: https://bongda365.top/vn/xep-hang-nhung-so-7-xuat-sac-nhat-tai-ngoai-hang-anh-d319184.html