Skip to main content

Liverpool sẵn sàng chấp nhận viễn cảnh tệ nhất với Salah

Liverpool sẵn sàng chấp nhận viễn cảnh tồi tệ nhất có thể xảy ra với tương lai của Mohamed Salah, trong bối cảnh công cuộc gia hạn chưa có tiến triển.

Hiện tại, hợp đồng giữa Mohamed Salah với Liverpool chỉ còn thời hạn tới tháng 6/2023. Thời gian qua, Liverpool cố gắng thuyết phục Salah ở lại bằng một thoả thuận mới. Thế nhưng, 2 bên chưa thể tìm được tiếng nói chung và quá trình gia hạn chưa đạt được tiến triển nào.

Nguyên nhân nằm ở mức lương mà Salah yêu cầu trong bản giao kèo mới. Được biết, tiền đạo người Ai Cập muốn nhận được gấp đôi mức lương so với hiện tại, từ 200.000 bảng/tuần lên 400.000 bảng/tuần. Đây là con số rất lớn và sẽ biến Salah trở thành cầu thủ hưởng lương cao bậc nhất Ngoại hạng Anh.

Salah muốn tăng lương ở bản hợp đồng mới

Nguồn tin từ Mirror cho hay, Liverpool muốn giữ chân Salah và sẽ làm tất cả ở mức cao nhất có thể trong các cuộc đàm phán gia hạn. Tuy nhiên, quan điểm của ban lãnh đạo đội bóng là rất cứng rắn: tăng lương nhưng không phá vỡ cấu trúc lương tại sân Anfield.

Điều này đồng nghĩa, Liverpool sẽ không đáp ứng mức lương 400.000 bảng/tuần mà Salah mong muốn. The Kop sẽ chỉ tăng lương ở mức nhất định. Nếu chân sút 30 tuổi không chấp nhận lời đề nghị, anh hoàn toàn có thể rời đi theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè năm sau.

Liverpool chấp nhận viễn cảnh tồi tệ nhất có thể xảy ra với trường hợp của Salah là mất trắng, thay vì “xuống nước”. Salah sẽ bước sang tuổi 31 vào năm sau – độ tuổi không còn trẻ nên Liverpool không muốn phạm phải sai lầm.

Trước đó, đội bóng vùng Merseyside đã chấp nhận bán Sadio Mane cho Bayern Munich với giá 35 triệu bảng ở hè 2022 trong bối cảnh ngôi sao người Senegal chỉ còn 1 năm hợp đồng. Tương tự trường hợp của Salah hiện giờ, Liverpool không muốn tăng lương quá cao cho Mane. 

Liverpool chấp nhận viễn cảnh mất trắng Salah

Lúc này, thái độ của Salah trong các cuộc đàm phán vẫn rất “mẫu mực” và mối quan hệ với Jurgen Klopp vẫn bền chặt như vốn có. Liverpool cũng tự tin Salah sẽ cống hiến hết mình ở mùa giải tới ngay cả khi 2 bên chưa đạt được thoả thuận về việc gia hạn.

BĂNG TÂM/BONGDA365