Skip to main content

HLV Southgate gửi “tối hậu thư” cho Sancho và Rashford trước thềm World Cup 2022

HLV Gareth Southgate đã có động thái cảnh báo Marcus Rashford lẫn Jadon Sancho trước thềm World Cup 2022.

Marcus Rashford và Jadon Sancho trải qua mùa bóng tệ hại trong màu áo MU và không ngạc nhiên khi HLV Gareth Southgate quyết định gạch tên 2 cầu thủ này khỏi danh sách tập trung tuyển Anh dự UEFA Nations League 2022/23.

Lần gần nhất Rashford khoác áo tuyển Anh là tại EURO 2020. Anh sút hỏng quả phạt đền, góp phần khiến tuyển Anh bại trận trước tuyển Ý ở trận chung kết. Trong khi đó, Sancho cũng chỉ mới khoác áo Tam Sư thêm 1 trận trong suốt 12 tháng qua.

Sancho và Rashford có thể mất suất ở tuyển Anh

Trước tình cảnh này, người hâm mộ lo ngại Sancho và Rashford có thể tiếp tục vắng mặt ở chiến dịch World Cup 2022 vào cuối năm nay. Chia sẻ với truyền thông mới đây, HLV trưởng Gareth Southgate đã trả lời thẳng thắn về cơ hội lên tuyển của 2 ngôi sao thuộc biên chế MU. 

“Họ còn rất nhiều việc phải làm để trở lại đội hình chính! Khoảng thời gian đầu của giai đoạn lượt đi mùa tới là đủ để góp mặt ở đội hình tham dự World Cup. Tất nhiên, thời gian càng đến gần cơ hội càng bị thu hẹp. Họ phải chơi tốt ở CLB chủ quản.

Giai đoạn cuối mùa giải qua, cả hai đều chưa thực sự ấn tượng. Góp mặt ở tuyển Anh là kết quả từ những màn trình diễn ở cấp độ CLB. Vẫn còn chỗ cho họ. Điều đó phụ thuộc vào giai đoạn khởi đầu mùa giải mới của Rashford, Sancho”.

Rashford và Sancho cần lấy lại phong độ

Như vậy, điều kiện tiên quyết để Sancho và Rashford có thể quay trở lại tuyển Anh là lấy lại phong độ ở giai đoạn đầu mùa bóng mới cùng MU. 

Ở đợt tập trung gần nhất, tuyển Anh chỉ có duy nhất một cầu thủ của MU là Harry Maguire được gọi. Luke Shaw vắng mặt vì chấn thương nhưng anh vẫn chắc suất tới World Cup. Dự kiến, HLV Southgate sẽ công bố đội hình 26 cầu thủ sau loạt trận ở Ngoại hạng Anh vào ngày 12-13 tháng 11. 

AN NHIÊN

Nguồn: https://bongdasky.com/man-united/southgate-dan-mat-sancho-va-rashford-truoc-them-world-cup-2022-7KEQz461M8.html