Skip to main content

Brentford chia tay Eriksen, Man United chớp cơ hội nhảy vào cuộc?

Brentford công bố danh sách cầu thủ sẽ chia tay CLB vào tháng 6 tới, bao gồm tiền vệ Christian Eriksen – người đang nằm trong tầm ngắm của Man United và Tottenham.

Christian Eriksen

Christian Eriksen mới cập bến Brentford hồi tháng 1 với bản hợp đồng ngắn hạn 6 tháng. Ngôi sao người Đan Mạch lập tức thể hiện giá trị của mình.

Với những gì đã thể hiện trong màu áo Brentford, Eriksen cho thấy anh gần như đã hoàn toàn lấy lại phong độ cao nhất, gần một năm sau ngày bị đột quỵ trong trận Đan Mạch – Phần Lan ở EURO 2020. Trong 11 trận đấu cho Brentford, Eriksen đóng góp 1 bàn thắng và 4 pha kiến tạo. Trong màu áo đội tuyển Đan Mạch, anh cũng liên tục “nổ súng”.

Brentford đã hơn 1 lần khẳng định muốn kí hợp đồng dài hạn với Eriksen. Nhưng cho tới nay, cuộc đàm phán vẫn chưa thu được kết quả, nhất là khi tiền vệ người Đan Mạch đang nằm trong tầm ngắm của nhiều CLB lớn. Và mới đây,Brentford đã thông báo chia tay 5 cầu thủ đội 1 sau mùa giải 2022/23, trong đó có Eriksen. 4 cầu thủ còn lại là Julian Jeanvier, Mathias Zanka Jorgensen, Jonas Lossl và Alvaro Fernandez.

Dù thế, Giám đốc thể thao của Brentford là Phil Giles khẳng định vẫn muốn giữ chân Eriksen:“Không có gì bí mật khi chúng tôi muốn Christian ở lại Brentford thêm mùa giải nữa. Chúng tôi sẽ tiếp tục đàm phán về khả năng này với cậu ấy”.

Mặc dù rất tha thiết giữ Eriksen nhưng cơ hội của Brentford là không nhiều bởi ngôi sao người Đan Mạch đang nằm trong tầm ngắm của nhiều CLB lớn. Man Utd là 1 trong những đội bóng đã sớm tiếp cận Eriksen. Tân HLV Erik Ten Hag rất muốn chiêu mộ ngôi sao dày dạn kinh nghiệm này để làm mới tuyến giữa.

HLV Ten Hag cũng chẳng lạ gì Eriksen. Ông là người đã cho phép Eriksen tập luyện ở Ajax, vốn là đội bóng cũ của anh, trong thời gian anh đang cần lấy lại thể lựcvà rất ấn tượng với những gì cầu thủ này thể hiện. Phía Tottenham cũng muốn đem Eriksen về lại. Do vậy, MU cần nhanh tay trong thương vụ này.

DUY HỒNG/BONGDAPLUS