Skip to main content

Với những tân binh chất lượng, Chelsea sẽ sở hữu đội hình mạnh ra sao ở mùa giải mới?

Chelsea đang tích cực hoạt động trên TTCN để mang về các ngôi sao như Raheem Sterling, Ousmane Dembele và Jules Kounde.

Sau khi việc tiếp quản của tỷ phú Todd Boehly đã hoàn tất, HLV Thomas Tuchel sẽ bắt đầu định hình đội hình của mình để cố gắng thu hẹp khoảng cách với Manchester City và Liverpool.

Trước khi cải thiện đội hình mùa trước với những sự bổ sung ngôi sao như Raheem Sterling hay Ousmane Dembele, HLV người Đức sẽ cần thay thế những cầu thủ đã mất.

Antonio Rudiger, có tên trong Đội hình tiêu biểu của PFA mùa 2021/22, đã khởi hành đến Real Madrid, trong khi Andreas Christensen sẽ đến Barcelona.

Đội trưởng Cesar Azpilicueta có thể theo chân Christensen đến Catalonia cùng với Marcos Alonso, trong khi Romelu Lukaku muốn trở lại Inter Milan.

Trong bối cảnh đó, Chelsea có một nhiệm vụ to lớn là cải thiện đội hình cho năm tới. Một vị trí mà họ sẽ không phải lo lắng là thủ môn, với Edouard Mendy đã có một chiến dịch xuất sắc khác.

Giữ cho Reece James và Ben Chilwell khỏe mạnh sẽ là nhiệm vụ quan trọng đối với Tuchel, người sẽ cần phải quyết định về việc dự phòng cho bộ đôi này, với việc Emerson Palmieri trở lại sau khi cho mượn tại Lyon.

Thiago Silva sẽ vẫn là một trụ cột ở hàng thủ dù đã bước sang tuổi 38 vào cuối năm nay, nhưng đối tác của cầu thủ người Brazil vẫn chưa được xác định.

Tuchel nhiều khả năng sẽ sử dụng sơ đồ 3 trung vệ, đặc biệt nếu The Blues không ký hợp đồng với Declan Rice để bảo vệ hàng thủ.

Chelsea đang quyết tâm ký hợp đồng với Jules Kounde từ Sevilla để tăng cường sức mạnh cho tuyến sau của họ, trong khi trung vệ cánh trái Josko Gvardiol được đánh giá cao của RB Leipzig đang được quan tâm.

Levi Colwill có thể được trọng dụng sau thời gian cho mượn ấn tượng tại Huddersfield, trong khi Trevoh Chalobah hy vọng sẽ tiếp tục có suất ra sân thường xuyên.

Theo Tuchel N’Golo Kante có vai trò quan trọng tại Chelsea giống như Mohamed Salah của Liverpool hoặc Kevin De Bruyne của Man City.

Nếu cầu thủ người Pháp đảm bảo được thể lực trong suốt mùa giải, anh vẫn sẽ là một nhân vật quan trọng ở trung tâm hàng tiền vệ của Chelsea.

Mateo Kovacic vẫn sẽ ở lại, mặc dù The Blues có thể tìm kiếm CLB muốn mua Jorginho. Tiền vệ người Italia đã sa sút rất nhiều trong năm qua.

Mason Mount cuối cùng có thể được triển khai ở một vai trò sâu hơn sau khi phần lớn thời gian mùa trước phải chơi ở hàng tiền đạo của Tuchel. Trong khi đó, Conor Gallagher có thể được trọng dụng sau một thời gian cho mượn xuất sắc tại Crystal Palace.

Hàng công của Chelsea có thể là một viễn cảnh thú vị hơn nhiều trong mùa giải tới, nếu họ có được các thỏa thuận mua hai cầu thủ chạy cánh Sterling và Dembele.

The Blues là ứng cử viên hàng đầu để ký hợp đồng với cả hai ngôi sao, đặc biệt là khi Dembele có thể gia nhập theo dạng miễn phí còn Sterling cũng có giá không quá đắt.

Bộ đôi Sterling và Dembele sẽ gây ra sự tàn phá cho hàng phòng ngự đối phương, và Kai Havertz quỷ quyệt có thể tận dụng khoảng trống và những cơ hội được tạo ra để ghi nhiều bàn thắng.

ĐĂNG NGUYÊN

https://www.nguoiduatin.vn/dh-chelsea-se-manh-co-nao-neu-co-them-sterling-dembele-va-kounde-a556153.html