Skip to main content

Nghe lời Thierry Henry, Arsenal tức tốc ký “máy quét” 17 triệu bảng

Sau khi được Titi gợi ý mục tiêu chuyển nhượng, ban lãnh đạo Pháo thủ đã có những động thái đầu tiên dành cho một cái tên khá xa lạ đến từ nước Bỉ.

Trong kỳ chuyển nhượng Hè 2021, Arsenal sẽ buộc phải lên kế hoạch bổ sung nhân sự cho khu vực trung tuyến sau sự rời đi của Dani Ceballos (hết hợp đồng cho mượn với Real Madrid) và Granit Xhaka – người đang chuẩn bị chuyển đến AS Roma.

Đã có không ít cái tên thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm nằm trong danh sách theo dõi của Pháo thủ. Nổi bật trong số này phải kể đến Yves Bissouma hay Ruben Neves. Dù vậy, truyền thông nước Anh cho biết Pháo thủ vẫn chưa đưa ra lời đề nghị nào đến cho đội bóng chủ quản của một trong hai cầu thủ này.

Thay vào đó, Arsenal lại tiến hành hỏi mua Albert Sambi Lokonga – tài năng trẻ người Bỉ đang thi đấu cho Anderlecht. Được biết, đích thân cựu tiền đạo Thierry Henry đã tiến cử ngôi sao sinh năm 1999 cho đội bóng cũ khi bản thân cựu tiền đạo Pháo thủ đang giữ vai trò trợ lý HLV của đội tuyển Bỉ và đã từng “xem giò” các tài năng trẻ tại quốc gia này.

Theo nguồn tin từ HLN Sport được Football London dẫn nguồn, Arsenal đã gửi lời đề nghị trị giá 12.9 triệu bảng kèm phụ phí đến cho Anderlecht để hỏi mua Albert Sambi Lokonga. Dù vậy, lời đề nghị này đã bị từ chối và phía đội bóng nước Bỉ được cho là muốn nhận thêm 4 triệu bảng – tức 17 triệu bảng – để có thể chấp nhận bán đi tiền vệ đội trưởng của mình.

Không chỉ có Arsenal, một số đội bóng ở Đức và Pháp cũng đang theo dõi Albert Sambi Lokonga và rất có thể Anderlecht đang tận dụng điều này để có thể “ép giá” Pháo thủ. Sau một mùa giải 2020/21 thành công, tiền vệ 21 tuổi mong muốn được chuyển đến một môi trường thi đấu ở đẳng cấp cao hơn và Arsenal cũng xem tài năng được Thierry Henry tiến cử là một sự bổ sung lý tưởng cho đội bóng.