Skip to main content

Tình hình chuyển nhượng của Chelsea ở TTCN hè 2022: Khủng hoàng hàng thủ, làm mới hàng công

Chelsea đối mặt với kỳ chuyển nhượng Hè 2022 với rất nhiều việc phải làm, khi hàng thủ đứng trước nguy cơ khủng hoảng còn hàng công yêu cầu làm mới.

Thủ môn 

Edouard Mendy là chốt chặn hàng đầu của Chelsea và điều đó sẽ không thay đổi trong mùa giải tới. Chelsea sẽ đề nghị một bản hợp đồng mới dành cho Mendy khi anh là một trong những cầu thủ hưởng lương thấp nhất đội 1 đội bóng.

Kepa Arrizabalaga – thủ môn đắt giá nhất thế giới với mức phí chuyển nhượng lên đến 71,6 triệu bảng gần như sẽ rời đi. Anh chỉ có 15 lần ra sân ở mùa giải vừa qua. Tuy nhiên, không dễ để Chelsea có thể bán đứt Kepa khi mức lương của anh rất cao: 190.000 bảng/tuần.

Mendy vẫn là sự lựa chọn số 1 của Chelsea

Trong trường hợp Kepa rời đi, Chelsea sẽ cần một thủ môn dự phòng mới cho Mendy vào mùa giải mới. Nathan Baxter – cầu thủ ở đội trẻ có thể được trao cơ hội. Anh đã trải qua mùa giải trước dưới dạng cho mượn tại Hull City, giữ sạch lưới 7/15 trận bắt chính tại giải hạng Nhất Anh.

Phòng thủ

Trung vệ là cơn “đau đầu” đối với HLV Thomas Tuchel. Antonio Rudiger đã chuyển đến Real Madrid, Andreas Christensen được cho đã đồng ý thỏa thuận cá nhân với Barcelona trong khi Cesar Azpilicueta cũng nằm trong tầm ngắm của đội bóng xứ Catalan. Thậm chí, hậu vệ Marcos Alonso cũng có thể cập bến sân Nou Camp.

Do đó, chắc chắn Chelsea sẽ tăng cường lực lượng ở khu vực này. Trung vệ của Sevilla, Jules Kounde dự kiến sẽ hoàn tất việc chuyển tới sân Stamford Bridge với các điều khoản cá nhân đã được thỏa thuận trong một thời gian. Tuy nhiên, vẫn chưa có mức giá chính thức nào được đưa ra cho cầu thủ 23 tuổi.

Các nguồn tin đã tiết lộ với football.london rằng Tuchel rất muốn đưa Marquinhos, cầu thủ mà ông đã làm việc cùng tại PSG về với Chelsea.

Dù vậy, bản thân chiến lược gia người Đức cũng đánh giá một vụ chuyển nhượng như vậy gần như không thể xảy ra. Presnel Kimpembe được xem là mục tiêu khả thi hơn nếu PSG quyết định làm mới hàng thủ vào Hè này.

Các lựa chọn trung vệ khác cho Chelsea bao gồm Josko Gvardiol, Pau Torres, Jose Gimenez và Matthijs de Ligt. Ngoài ra, The Blues còn đó nhân tố “cây nhà lá vườn” mang tên Levi Colwill. Cầu thủ 19 tuổi này đã gây ấn tượng mạnh dưới dạng cho mượn tại Huddersfield Town mùa trước và có một số CLB từ cả Ngoại hạng Anh lẫn châu Âu đều bày tỏ sự quan tâm tới anh.

Rudiger cập bến Real Madrid

Tuchel rất muốn đánh giá năng lực của Colwill trước mùa giải và cầu thủ trưởng thành tự Học việc sẽ góp mặt trong chuyến du đấu của Chelsea tại Mỹ.

Nếu Alonso đạt được mong muốn của mình là gia nhập Barcelona, Emerson Palmieri sẽ trở lại đội một để hỗ trợ Ben Chilwell ở vị trí hậu vệ cánh trái, mặc dù Chelsea vẫn quan tâm đến Borna Sosa của Stuttgart.

Tiền vệ

Tương lai dài hạn của Jorginho và N’Golo Kante vẫn chưa được quyết định. Cả hai đều hết hợp đồng vào mùa hè tới và không có cuộc đàm phán nào để gia hạn thời gian cho tới lúc này. 

Juventus từ lâu đã được xem là điểm đến khả dĩ cho Jorginho. Trong khi đó, MU đã được liên hệ với việc chuyển nhượng Kante nhưng mục tiêu hàng tiền vệ được họ lựa chọn đầu tiên là Frenkie de Jong của Barcelona.

Các CLB Serie A thì dành sự quan tâm cho Ruben Loftus-Cheek. Dù lựa chọn khoác áo đội bóng nào, Loftus-Cheek cũng phải hạ thấp mức lương đang được nhận 150.000 bảng một tuần lại. Conor Gallagher sẽ được trở lại sau màn trình diễn ấn tượng tại Crystal Palace.

Declan Rice vẫn là mục tiêu của Chelsea và Tuchel là một người rất ngưỡng mộ tiền vệ của West Ham. David Moyes đã tuyên bố sẽ mất khoảng 150 triệu bảng để Hammers bán Rice, nhưng mọi người tin rằng các cuộc đàm phán có thể bắt đầu nếu Chelsea đưa ra mức giá vượt quá 75 triệu bảng.

Không mua được Rice, Chelsea có thể nhắm đến Ibrahim Sangare của PSV hay Konrad Laimer của RB Leipzig.

Tiền đạo

Romelu Lukaku kiên định rời Chelsea vào mùa hè này và muốn trở lại Inter Milan, nơi mà anh vừa rời đi vào mùa Hè năm ngoái. Tuchel được hiểu là sẵn sàng để Lukaku ra đi khi mối quan hệ giữa cặp đôi này không thực sự mạnh mẽ nhưng Chelsea sẽ không ‘nương tay’ mà ra giá rất cao.

Ngoài ra còn có dấu hỏi về tương lai của Timo Werner, Hakim Ziyech và Christian Pulisic, những cầu thủ không có được suất đá chính thường xuyên dưới thời Tuchel mùa trước. 

Một cầu thủ có thể đến là Ousmane Dembele. Hợp đồng của Dembele với Barcelona đã hết hạn vào cuối tháng này. Theo The Telegraph đã đưa tin, Raheem Sterling đang được Chelsea cân nhắc. Tuyển thủ Anh chỉ còn một năm hợp đồng và được cho là sẽ sẵn sàng rời Man City nếu một lời đề nghị hấp dẫn được đưa ra.

Dembele có thể cập bến Chelsea

Trong khi đó, Gabriel Jesus đã được mời đến Chelsea – và một số CLB khác trên khắp châu Âu – với việc cầu thủ người Brazil muốn đi tiếp trước khi Erling Haaland đến sân vận động Etihad. Cũng được tung vào sân cho Chelsea là Richarlison, nhưng tiền đạo của Everton không chắc sẽ được theo đuổi.

Football.london tiết lộ vào đầu tháng 5 rằng Christopher Nkunku nằm trong danh sách rút gọn cho các phương án tấn công của Chelsea, nhưng The Blues chưa có thêm động thái gì thì các đội bóng ở châu Âu đã cạnh tranh quyết liệt.

BĂNG TÂM/BONGDA365