Skip to main content

Mohamed Salah khiến MU điêu đứng thế nào khi “chạm trán” Liverpool?

Mohamed Salah đã trở thành nỗi ám ảnh thường xuyên cho MU trong mỗi lần đụng độ Liverpool. Mới nhất, anh tiếp tục khiến đối thủ này điêu đứng.

Chỉ cần hơn 20 phút, Luis Diaz và Mohamed Salah đã coi như kết liễu số phận MU trong chuyến làm khách đến Liverpool. Vào cuối trận, tiền đạo người Ai Cập ấn định tỷ số 4-0 để hoàn toàn nhấn chìm nửa đỏ thành Manchester.

Với cú đúp này, Salah là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Ngoại hạng Anh ghi 5 bàn vào lưới MU trong một mùa giải. Ở lượt đi, anh lập hat-trick, sau các bàn của Naby Keita và Diogo Jota.

Salah lập cú đúp cho Liverpool trước MU ở trận đấu vừa qua

Thống kê cũng chỉ ra rằng, Salah mới là cầu thủ thứ hai ghi bàn và kiến tạo trong các trận sân nhà và sân khách trước Man Utd trong một mùa giải Premier League, sau Mesut Ozil trong mùa 2015/16.

Ở cuộc đối đầu MU trước đó vào tháng 5/2011, chính Salah ấn định chiến thắng 4-2 cho Liverpool, bên cạnh bàn của Jota và cú đúp của Roberto Firmino.

Tính đến nay, Salah đã sánh ngang huyền thoại Steven Gerrard là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất vào lưới MU trong lịch sử, cùng có 9 pha lập công.

Salah ghi 9 bàn vào lưới MU trong sự nghiệp

Cú đúp đêm qua cũng giúp Salah chấm dứt chuỗi khô hạn kéo dài 8 trận đấu trên mọi đấu trường và tiếp tục củng cố ngôi đầu vua phá lưới Premier League 2021/22 với 22 bàn.

Màn đụng độ tại Anfield ngoài việc chứng kiến Salah gây khốn khổ cho MU còn tạo ra một dữ liệu đáng xấu hổ mà “Quỷ đỏ” phải chịu đựng. Kể từ mùa 2003/04 (khi thu thập dữ liệu), chỉ có 4 trường hợp một cầu thủ thực hiện hơn 100 đường chuyền trong trận đấu ở Ngoại hạng Anh trước MU đều xảy ra ở mùa giải này, với 2 trong số đó là đêm qua (Thiago 105, Virgil Van Dijk 106).

HOÀNG HÀ/WEBTHETHAO