Skip to main content

Thảm bại trước Pháo thủ, Chelsea tái lập cột mốc buồn sau hơn 30 năm

Chelsea đã thua 3 trận đấu gần nhất tại Stamford Bridge, thủng lưới tổng cộng 11 bàn thua trong thời gian này.

Lại thủng lưới 4 bàn, Chelsea tái lập cột mốc buồn sau hơn 30 năm

Trận đấu với Arsenal đánh dấu lần đầu tiên Chelsea bị ảnh hưởng vì án phạt cấm bán vé của chính phủ Anh. Dường như việc ít có được sự cổ vũ của các khán giả khiến cho The Blues bị ảnh hưởng và phải chịu thất bại chung cuộc trước Arsenal.

Lại thủng lưới 4 bàn, Chelsea tái lập cột mốc buồn sau hơn 30 năm

Dù vậy, những màn trình diễn của Chelsea trước mắt các khán giả nhà tại Stamford Bridge thực sự là một thảm họa trong tháng 4 này. Đoàn quân của Tuchel để thua 1-3 trước Real Madrid ngay tại Stamford Bridge sau khi thua sốc Brentford với tỉ số 1-4 hồi đầu tháng.

Màn tiếp đón Arsenal cũng không khá khẩm hơn là bao so với 2 trận đấu trước. Chelsea liên tiếp để Arsenal vươn lên dẫn trước trong hiệp một nhưng lì lợm gỡ hòa 2-2. Dù vậy, những bàn thắng của Nketiah và Saka trong hiệp hai đã ấn định chiến thắng 4-2 cho Arsenal ngay tại Stamford Bridge.

Đây là lần đầu tiên mà Chelsea thủng lưới từ 4 bàn trở lên trong 2 trận sân nhà liên tiếp ở giải VĐQG Anh kể từ tháng 12/1989. Ở thời điểm đó, Chelsea để thua 2-5 trước cả Wimbledon và Liverpool.

Đây cũng là lần đầu tiên mà Chelsea để thua 3 trận liên tiếp trên sân nhà trên mọi đấu trường kể từ tháng 11/1993. Khá trùng hợp khi ở cả 2 chuỗi trận thua này, Arsenal là đội mang đến thất bại thứ 3 cho The Blues.

Phản ứng về trận thua của Chelsea, HLV Tuchel chia sẻ: “Thất bại này rất khó khăn. Màn trình diễn của chúng tôi không có đẳng cấp ngang bằng 3 trận đấu trước đó. Và nếu bạn không có đẳng cấp như thế thì bạn có thể thua trước bất kỳ ai. Chúng tôi không hài lòng. Bây giờ chúng tôi đang có 3 trận thua trên sân nhà với khối lượng sai lầm khổng lồ.

Chúng tôi cần phải tìm giải pháp. Tôi đang không có giải pháp nào vào lúc này. Nó phụ thuộc vào chúng tôi. Có rất nhiều sai lầm cá nhân mà bạn không thể giải quyết được. Bạn không thể thủng lưới 3 bàn thua từ những tình huống chẳng có gì. Tôi ghét thua cuộc và thua 3 lần trên sân nhà là không thể chấp nhận được. Tôi không quan tâm tới việc khen ngợi hay chỉ trích cá nhân cầu thủ sau một màn trình diễn như thế này của toàn đội”.

XUÂN PHONG/BONGDA24H