Skip to main content

Chelsea nhận “tin không vui” từ Kovacic trước thềm đại chiến Arsenal

Chelsea đã phải trả một cái giá cực đắt cho trận thắng Crystal Palace ở bán kết cúp FA khi mà tiền vệ Mateo Kovacic dính chấn thương và rời sân ngay trong hiệp 1.

Tại bán kết FA Cup diễn ra vào đêm ngày 17/4 vừa qua, Chelsea đã có được thắng lợi 2-0 trước Crystal Palace. Những người lập công cho The Blues lần lượt là Ruben Loftus-Cheek và Mason Mount. Với kết quả này, Chelsea sẽ tiến vào trận chung kết và có cuộc tái ngộ với Liverpool – đội bóng đã giành chiến thắng trước Man City ở trận bán kết 1.

Dù vậy, có vẻ như chiến thắng này của Chelsea đã không được trọn vẹn khi mà tiền vệ trụ cột Mateo Kovacic dính chấn thương. Cụ thể, cầu thủ người Croatia chỉ chơi vỏn vẹn 26 phút trước khi ôm chân đau đớn. Trước tình thế này, HLV Thomas Tuchel đã buộc phải tung Ruben Loftus-Cheek vào sân để thay thế.

Kovacic dính chấn thương trận gặp Palace vừa qua

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, chiến lược gia người Đức đã cập nhật tình hình của Kovacic.

“Cậu ấy bị đau và mắt cá chân sưng. Bây giờ thì nó sưng khá to và trông có vẻ không ổn lắm. Chúng tôi vẫn đang phải chờ các kết quả chẩn đoán từ các bác sĩ để có quyết định cuối cùng.”

Như vậy với tình hình hiện tại của Kovacic, nhiều khả năng Chelsea sẽ không có được sự phục vụ của cựu sao Real Madrid trong trận derby London sắp tới với Arsenal. Nếu không thể góp mặt, đây rõ ràng là một tổn thất cực kỳ to lớn với đội hình của Thomas Tuchel. Mùa này, Kovacic là cái tên quan trọng bậc nhất nơi hàng tiền vệ Chelsea, đóng vai trò số 1 trong việc thoát pressing và tịnh tiến bóng về 1/3 sân đối phương.

Khả năng Kovacic sẽ vắng mặt trận gặp Arsenal

Nhiều khả năng, Loftus-Cheek sẽ tiếp tục được tin dùng khi mà Kante hiện tại vẫn đang chưa thể lấy lại phong độ tốt nhất. Cuộc đụng độ sắp tới với Arsenal hứa hẹn sẽ rất căng thẳng khi mà ngoài điểm số thì còn là câu chuyện của danh dự.

Hiện tại Pháo thủ đang rất khao khát điểm số khi mà họ liên tục sảy chân thời gian qua và buộc phải cạnh tranh cực kỳ gay gắt để chen chân vào top 4. Arsenal tính đến trước trận gặp Chelsea chỉ có được 54 điểm sau 31 trận đã đấu, xếp ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng.

KINH LUÂN/BONGDA365