Skip to main content

Ronaldo đứng trước cơ hội tái lập kỷ lục “hiếm có khó tìm”

Vào 3h00 ngày 9/12, Cristiano Ronaldo sẽ cùng với MU có màn chạm trán Young Boys tại lượt trận cuối vòng bảng cúp C1 châu Âu. Siêu sao người BĐN đang đứng trước cơ hội tái lập kỷ lục “hiếm có khó tìm”.

Sau thắng lợi 1-0 trước Crystal Palace tại vòng 15 ngoại hạng Anh, MU sẽ tiếp tục được chơi trên sân nhà để chạm trán Young Boys ở lượt trận cuối vòng bảng cúp C1 châu Âu diễn ra vào 3h00 ngày 9/12.

Với việc đã chắc chắn giành vé đi tiếp cùng ngôi đầu bảng, trận đấu tới được xem là cơ hội cho các kép phụ tại MU tỏa sáng đồng thời giúp các trụ cột có thời gian nghỉ ngơi. Nhiều khả năng, Ronaldo cũng sẽ chỉ đá dự bị ở màn chạm trán sắp tới.

Tuy nhiên, bản thân tiền đạo người BĐN đang đứng trước cơ hội tái lập kỷ lục “hiếm có khó tìm” của chính bản thân. Cụ thể, trong lịch sử cúp C1 châu Âu, Ronaldo đang là cái tên duy nhất ghi bàn ở mọi trận đấu tại vòng bảng.

Ronaldo từng ghi bàn ở mọi trận đấu tại vòng bảng trong mùa giải 2017/18 và là người duy nhất trong lịch sử làm được điều đó

Thành tích này được CR7 thiết lập vào mùa giải 2017/18 – thời điểm mà anh còn đang khoác áo Real Madrid. Trải qua 6 trận đấu thuộc vòng bảng giải đấu năm ấy, Ronaldo có tới 9 pha lập công vào lưới các đối thủ là: Apoel, Dortmund cùng Tottenham.

Hiện tại, chân sút 36 tuổi cũng đã ghi bàn trong 5 trận đấu liên tiếp của MU tại vòng bảng cúp C1 châu Âu. Anh đang có cho mình 6 bàn thắng. Chỉ cần tiếp tục ghi bàn trước Young Boys vào rạng sáng ngày 9/12, Ronaldo sẽ tự cân bằng kỷ lục mà anh từng tạo ra vào mùa giải 2017/18.

Đây sẽ thực sự là cột mốc vĩ đại của CR7 bởi chưa có ai làm được điều tuyệt vời đó trong khi Ronaldo nhiều khả năng có thể sở hữu tới 2 lần ghi bàn ở mọi trận đấu thuộc vòng bảng. Biệt danh “Mr.Champions League” dành cho anh là không hề sai.

Nếu ghi bàn trước Young Boys, CR7 sẽ tái lập được kỷ lục ấy 

Trong trận đấu lượt đi trên đất Thụy Sĩ, Ronaldo là người mở tỉ số song sau đó, MU đã nhận thất bại ngược 1-2. Vì thế, anh cùng các đồng đội đang rất khao khát đòi lại món nợ ấy để có thể kết thúc vòng bảng với ngôi đầu một cách thuyết phục nhất.

6 bàn thắng mà CR7 sở hữu mang về cho MU tới 7/10 điểm CLB giành được. Điều đó cho thấy sự ảnh hưởng tiền đạo 36 tuổi tạo lên lối chơi đội bóng.

DƯƠNG ANH/BONGDA365