Skip to main content

“Hủy diệt” Salzburg , Lewandowski lập kỷ lục “khủng” tại Champions League

Tiền đạo người Ba Lan đi vào lịch sử giải đấu danh giá nhất lục địa già sau cú hat-trick ở trận gặp Salzburg rạng sáng 9/3 (giờ Hà Nội).

Theo thống kê của Opta, Robert Lewandowski trở thành cầu thủ lập hat-trick sớm nhất lịch sử Champions League (phút 23), tính từ đầu trận. Anh phá kỷ lục tồn tại từ năm 1996 của Marco Simone. Cựu cầu thủ Milan hoàn tất cú hat-trick ở phút 24 trong trận gặp Rosenborg.

Bên cạnh đó, ngôi sao người Ba Lan còn thiết lập nhiều thống kê ấn tượng. Anh đã có mùa giải thứ 7 liên tiếp ghi từ 40 bàn trở lên trên mọi đấu trường.

Rasmus Kristensen, hậu vệ của Salzburg dùng từ “đối thủ ở đẳng cấp khác” để nói về Bayern.

Tính riêng ở mùa giải này, Lewy đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở cả Bundesliga (28 bàn) và Champions League (12 bàn).

“Khi bạn muốn chơi thứ bóng đá cường độ cao trước Bayern, nhiều khả năng bạn sẽ bị trừng phạt bởi những cầu thủ như Gnabry, Sane hay Lewandowski. Salzburg đã được chứng kiến tinh hoa của bóng đá châu Âu vào đêm nay. Tôi nghĩ trận đấu này sẽ giúp họ rút ra bài học”, cựu danh thủ Joe Cole nhận định.

Trong khi đó, huyền thoại Lothar Matthaus cho biết: “Salzburg đã không còn là chính họ so với trận lượt đi. Họ thi đấu thiếu tự tin và không có sự chặt chẽ cần thiết. Tôi tiếc cho họ, nhưng Bayern đã chơi tốt hơn về mọi mặt ở trận này”.

Trong 10 mùa giải gần nhất, Bayern đã có đến 9 lần góp mặt ở tứ kết Champions League. Đội bóng duy nhất khiến CLB xứ Bavaria dừng chân ở vòng 16 đội là Liverpool ở mùa giải 2018/19.

Lewandowski vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Champions League mùa 2021/22 sau loạt trận lượt về vòng 16 đội rạng sáng 9/3 (giờ Hà Nội). Đồ họa: Minh Phúc.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Nguồn: ZingNews https://zingnews.vn/lewandowski-lap-ky-luc-o-champions-league-post1301199.html