Skip to main content

4 quyết định đúng đắn của HLV Rangnick trước Burnley

Sau trận hòa đáng thất vọng trước Newcastle, Man Utd đã có màn trình diễn ấn tượng để đánh bại Burnley với tỷ số 3-1.

1. Tìm ra đối tác hoàn hảo cho Ronaldo 

Cristiano Ronaldo có thể ghi bàn đều đặn ở tuổi 36. Nhưng rõ ràng, siêu sao người Bồ Đào Nha không thể pressing tích cực ở thời điểm hiện tại, và đây là điều ít khi anh làm dù ở độ tuổi sung mãn nhất. Nhiều người đã lo ngại cho CR7 khi Ralf Rangnick – một vị HLV ưa thích việc pressing – đến Old Trafford. Và thay vì buộc Ronaldo phải pressing, chiến lược gia này đã tìm cách bổ sung những thiếu sót của anh, với cái tên Edinson Cavani.

 Man Utd đã chơi tốt trước Burnley.

‘Lão tướng’ người Uruguay thật sự nhiệt huyết, với khả năng di chuyển không biết mệt mỏi và cũng đầy khôn ngoan. Sự gan lỳ của Cavani góp phần giúp Ronaldo trở nên nguy hiểm hơn trong và xung quanh vòng cấm, và đã có một bàn thắng và cùng một đường kiến tạo trước Burnley.

2. Tin tưởng McTominay

Scott McTominay có thể là đáp án khi Rangnick đang tìm kiếm một tiền vệ lý tưởng. Dù vị HLV này một số 6 hay số 8 thì McTominay đều xuất sắc trong cả hai vai trò.

Tuyển thủ Scotland kéo bóng tốt từ bên phần sân nhà để liên kết giữa hàng tiền vệ và hàng công. Anh cũng đã nhiều lần cho thấy khả năng dứt điểm tốt của mình từ tuyến 2, và đã có bàn thắng trước Burnley. Sau đó, nếu may mắn hơn, McTominay đã có được cú đúp trước khi Ronaldo ghi bàn.

McTominay đã được Rangick trao một dây cứu sinh sau màn trình diễn tệ trước Newcastle, và anh đã tận dụng được tối đa cơ hội của mình.

3. Trao cơ hội cho Shaw

 Shaw có màn trình diễn tuyệt vời.

Rangnick đã sử dụng Diogo Dalot và Alex Telles trong cả bốn trận đấu của ông trước cuộc đụng độ Burnley. Khả năng tấn công của họ khá nổi bật. Nhưng cặp đôi này lại có những hạn chế ở khả năng phòng ngự, được thể hiện rõ trước Newcastle. Và rồi Luke Shaw cùng Aaron Wan-Bissaka đã được tin tưởng.

Wan-Bissaka gây ấn tượng với một bước chạy dài 70 mét để hỗ trợ Jadon Sancho trong hiệp một. Shaw thì lên công về thủ nhịp nhàng ở cánh trái. Hình ảnh một Shaw ở trạng thái sung sức nhất khiến khiến Rangnick hoàn toàn có thể hài lòng – dù vị HLV này đã từng than phiền về hậu vệ người Anh khi chưa đến Old Trafford. Shaw đã có một màn trình diễn tuyệt vời trước Burnley, và có thể khiến Telles phải ngồi dự bị.

4. Rangnick quay lại điều cơ bản

Thử nghiệm để Marcus Rashford đá rộng và Mason Greenwood ở vai trò trung tâm trong trận đấu với Newcastle đã bị loại bỏ chỉ sau 45 phút trước Newcastle. Nhưng lần này, Rangnick sẽ hài lòng với kế hoạch chiến thuật của mình.

Vị HLV người Đức chọn Ronaldo đá cặp với Edinson Cavani trên hàng công, triển khai Greenwood ở cánh phải và Jadon Sancho ở cánh trái. Với một loạt tài năng tấn công như vậy, hàng công Quỷ đỏ thật biến hóa, tràn đầy năng lượng khiến Burnley không thể đối phó được. Sau trận đấu, chính HLV Rangnick cũng đã lên tiếng khen ngợi 4 cầu thủ tấn công của mình.

(Theo DailyStar)

MINH TUẤN

(Bongda.com.vn)