Skip to main content

Liverpool tính phá kỷ lục nước Anh vì “cầu thủ xuất sắc nhất năm 2021”

Đội bóng vùng Merseyside chuẩn bị đưa ra một lời đề nghị không tưởng dành cho một trong những siêu sao nổi bật nhất năm 2021.

Kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2022 chỉ còn ít ngày nữa là chính thức mở cửa, đồng nghĩa với việc các đội bóng đã bắt đầu khởi động kế hoạch mua sắm. Tuy nhiên, trường hợp của Liverpool có chút khác biệt khi đội bóng đất cảng phải dành sự ưu tiên cho công cuộc giữ chân các trụ cột.

Theo ESPN, The Kop chuẩn bị đưa ra một lời đề nghị “chưa từng có” trong lịch sử bóng đá Anh để giữ chân siêu sao Mohamed Salah. Tuyển thủ Ai Cập vẫn còn 18 tháng hợp đồng tuy nhiên Lữ đoàn đỏ muốn ra tay sớm để tránh “đêm dài lắm mộng”.

Salah (trái) là ngôi sao quan trọng bậc nhất của Liverpool. Ảnh: Getty

Theo đó, nếu chấp thuận đặt bút ký vào bản hợp đồng mới tại Anfield, chân sút 29 tuổi sẽ trở thành cầu thủ được hưởng lương cao nhất Ngoại hạng Anh, lên tới 500.000 bảng mỗi tuần. Đây cũng là cột mốc mới trong lịch sử giải đấu số một xứ sương mù.

Động thái của Liverpool cho thấy quyết tâm lớn của đội bóng này trong việc giữ chân ngôi sao người Ai Cập.’

Đây cũng là điều dễ hiểu nếu chứng kiến màn trình diễn chói sáng của Salah trong mùa giải vừa qua.

Mới đây, cựu tiền đạo AS Roma đã nhận giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2021 do người hâm mộ bình chọn. Giới mộ điệu đánh giá đây là sự ghi nhận xứng đáng cho một năm thi đấu cực kỳ bùng nổ của “Pharaoh”.

Nếu Liverpool không hành động nhanh chóng, đội bóng nước Anh đứng trước khả năng không hề nhỏ để mất số 11 của mình vào tay các ông lớn khác. Theo truyền thông Anh, Salah hiện đang lọt vào tầm ngắm của một số đội bóng hàng đầu châu Âu như Paris Saint-Germain, Real Madrid hay Barcelona.

HỒNG CÔNG/THEO TẠP CHÍ NGƯỜI ĐƯA TIN