Skip to main content

5 điểm nhấn Liverpool 3-1 Newcastle: Salah san bằng kỷ lục; Xuất hiện Gerrard 2.0

Hãy cùng điểm lại những điểm đáng chú ý trong cuộc đụng độ giữa Liverpool và Newcastle tại vòng 17 Premier League.

1. Tổn thất lớn về nhân sự

Không lâu sau khi đón nhận cú hích về mặt nhân sự khi bộ đôi Curtis Jones – Roberto Firmino vừa trở lại sau chấn thương, Liverpool đã phải chịu tổn thất khác với việc Virgil van Dijk, Fabinho và Jones dương tính với COVID-19 dẫn đến việc vắng mặt ở cuộc đụng độ vừa qua.

 Hai ngôi sao Liverpool vắng mặt vì dương tính COVID.

Hiện tại, Premier League đang bị dịch bệnh hoành hành. Chỉ trong ít ngày, đã có hàng loạt trận đấu phải tạm hoãn vì hầu hết thành viên trong CLB nhận kết quả dương tính COVID. Vì vậy, Liverpool vẫn còn khá may mắn so với những Man Utd hay Brighton.

2. Kỷ lục gia Salah

Salah san bằng kỷ lục ghi bàn hoặc kiến tạo của Jamie Vardy

Hàng thủ Newcastle trở thành nạn nhân tiếp theo của Mohamed Salah. Tiền đạo người Ai Cập hoạt động năng nổ, đe dọa khung thành đối thủ bằng một cú sút bằng chân không thuận đưa bóng đi chạm cột dọc, trước khi ghi tên mình lên bảng điểm sau một pha chớp thời cơ tuyệt vời.

Pha lập công ở trận đấu vừa qua cũng giúp Salah san bằng kỷ lục ghi bàn hoặc kiến tạo của Jamie Vardy trong 15 trận liên tiếp ở Premier League. 

3. Kẻ đóng thế Van Dijk

Trong khi Virgil van Dijk không thể ra sân, HLV Jurgen Klopp quyết định đặt niềm tin vào bản hợp đồng mùa hè Ibrahima Konate. Nắm bắt cơ hội, ngôi sao trẻ người Pháp đã mang đến một màn trình diễn chắc chắn.

 Màn trình diễn ấn tượng của Konate.

Anh gần như đã vô hiệu hóa hoàn toàn mũi nhọn Allan Saint-Maximin, khiến tiền đạo Newcastle không thể thực hiện những pha rê bóng như ý. Thậm chí ngay cả khi để mất bóng, Konate cũng cho thấy sự hiệu quả trong việc lùi về hỗ trợ đồng đội hoặc đọc tình huống để cản phá ý đồ của đối thủ.

4. Steven Gerrard 2.0

Trent Alexander-Arnold tiếp tục ghi dấu ấn quan trọng vào chiến thắng của The Kop. Trong bối cảnh đội chủ nhà chỉ đang dẫn trước với cách biệt 1 bàn mong manh, hậu vệ trẻ người Anh đã dập tắt mọi hy vọng dành cho Newcastle bằng cú nã rocket theo đúng phong cách Steven Gerrard.

 Cú sút xa cực căng từ Arnold.

Cú sút từ ngoài khu vực vòng cấm ghim bóng thẳng vào góc cao khung thành, biến thủ môn Martin Dubravka trở thành kẻ làm nền cho siêu phẩm.

5. Tín hiệu tích cực

Với việc Chelsea phải chia điểm với Everton ngay tại Stamford Bridge, họ đã bị Liverpool nới rộng khoảng cách lên thành 3 điểm. Những bước tiến chậm chạp của The Blues trong thời gian qua tạo điều kiện thuận lợi để đoàn quân HLV Jurgen Klopp bứt phá.

Dù Chelsea vẫn còn cơ hội trở lại, nhưng hiện tại cuộc đua giành vị trí nhất bảng đang là của riêng The Kop và Man City, hai đội hiện chỉ đang cách nhau vỏn vẹn 1 điểm.

TRƯỜNG SƠN

(Bongda.com.vn)